Triển khai công tác vận động, hợp tác phi chính phủ nước ngoài

Lưu Phượng 14:30, 11/08/2023

Trong 2 ngày 11 và 12-8, Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai công tác vận động, hợp tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) năm 2023 cho 100 người là cán bộ, công chức thuộc các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Tại đây, các đại biểu được báo cáo viên của Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) chia sẻ về nhiều nội dung, như: Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam; giải đáp những vướng mắc của các đại biểu về công tác tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; vai trò của đối ngoại nhân dân trong tổng thể công tác đối ngoại, thực tiễn về hoạt động này tại địa phương; những điểm mới trong công tác vận động, hợp tác PCPNN hiện nay...

Thông qua lớp tập huấn giúp các cán bộ làm công tác đối ngoại của các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về công tác đối ngoại nhân dân; kỹ năng vận động và quy trình tiếp nhận viện trợ của các tổ chức PCPNN... Trên cơ sở đó tăng cường công tác xúc tiến vận động viện trợ PCPNN trong thời gian tới, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh.