Tường rào Trường THPT Điềm Thụy bị sạt lở phần chân kè đá

Vi Vân 19:13, 02/08/2023

Do mưa lớn, nền đất yếu, sụt lún, vào khoảng 21 giờ ngày 1-8, phần chân tường rào được kè bằng đá của Trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình) bị sạt lở, ước thiệt hại trên 730 triệu đồng, gây ảnh hưởng đến tuyến đường dân sinh bên cạnh. 

Phần chân tường rào được kè bằng đá bị sạt lở.
Phần chân tường rào được kè bằng đá bị sạt lở.

Cụ thể, phần chân tường rào được kè bằng đá có chiều dài 7m, cao 4,5m bị nứt lớn, một phần đá ở chân tường rào sạt lở xuống đường dân sinh bên cạnh và có nguy cơ sạt lở tiếp, ảnh hưởng đến toàn bộ tường rào và tuyến đường, gây nguy hiểm cho người qua lại.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo UBND xã Điềm Thụy. Địa phương đã cử lực lượng Công an phối hợp với Nhà trường thắp bóng điện và thường xuyên canh gác tại đây, cắm biển cảnh báo không cho người và phương tiện đi qua tuyến đường dân sinh nêu trên. Đồng thời, gửi văn bản thông báo đến nhân dân 3 xóm: Thuần Pháp, Hanh và Trung 3 - nơi có 30 hộ thường xuyên đi qua tuyến đường dân sinh này, tạm thời lưu thông theo đường khác cho đến khi công trình tường rào được sửa chữa xong.


UBND xã Điềm Thụy cắm biển cảnh báo không cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường dân sinh giáp tường rào bị sạt lở phần chân của Trường THPT Điềm Thụy.
UBND xã Điềm Thụy cắm biển cảnh báo không cho người và phương tiện đi qua tuyến đường dân sinh giáp tường rào bị sạt lở phần chân của Trường THPT Điềm Thụy.

Ngày 2-8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, UBND huyện Phú Bình đi kiểm tra thực địa, lập biên bản và đề xuất phương án khắc phục. Theo đó, các đơn vị sẽ báo cáo, tham mưu với UBND tỉnh về việc đầu tư sửa chữa công trình tường rào trong thời gian tới.

Được biết, tường rào của Trường THPT Điềm Thụy được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009, có nền đất phụ bị sụt lún, cộng với mưa lớn đã phá vỡ liên kết tại một số điểm ở phần chân tường rào kè bằng đá.