Tuyên dương 133 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ

Thu Nga - Lăng Khoa 17:41, 29/08/2023

Chiều 29-8, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV - năm 2023. 

Nghi thức dâng hoa lên Bác Hồ được các em thiếu nhi thực hiện.
Nghi thức dâng hoa lên Bác Hồ được các em thiếu nhi thực hiện tại Đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Dương Văn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ được các em thiếu nhi đeo khăn quàng đỏ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải được các em thiếu nhi đeo khăn quàng đỏ.

Về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương. Đại hội có sự tham dự của 133 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 200.000 thiếu nhi thuộc 399 liên đội trên địa bàn tỉnh.

Trong năm học 2021-2022 và 2022-2023, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội trên địa bàn tỉnh đã thu được những kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang khen thưởng các em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải và Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang khen thưởng các em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Toàn tỉnh đã tổ chức được 1.840 hoạt động đến với các “Địa chỉ đỏ” với trên 228.000 lượt thiếu nhi tham gia. Các cơ sở Đội đã tổ chức trên 12.000 hoạt động giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, với trên 200.000 ngày công lao động. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Hũ gạo tình thương - tiếp sức đến trường” do Hội đồng Đội tỉnh phát động, các liên đội đã quyên góp được 280 tấn gạo và giúp đỡ được 28.265 học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Thông qua các phong trào, chương trình bổ ích đã xuất hiện nhiều tấm gương Cháu ngoan Bác Hồ, tiêu biểu trong công tác Đội.

Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương, khen thưởng cho các em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Thái Nguyên năm 2021-2023.
Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương, khen thưởng các em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
Các đồng chí lãnh đạo tuyên dương, khen thưởng các em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.
Đại hội đã tuyên dương 133 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.
Đại hội đã tuyên dương 133 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.

Đại hội đã tuyên dương 133 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ là những điển hình tiên tiến trong thi đua học tập và làm theo lời Bác dạy. Đồng thời tuyên dương 9 phụ trách Đội có phẩm chất, đạo đức tốt, tấm lòng nhân ái, hết lòng vì đàn em thân yêu và có nhiều sáng kiến, cách làm hiệu quả trong tổ chức thực hiện các phong trào, hoạt động của Đội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải biểu dương và dành lời khen tặng về những thành tích mà các cháu thiếu nhi và tổ chức Đội trong toàn tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong các cháu thiếu nhi phát huy tinh thần "tuổi nhỏ, chí lớn", tiếp tục nhân lên những việc làm tốt, hành động đẹp, tích cực thi đua rèn luyện và tham gia các phong trào của Đội.

Hội đồng Đội Trung ương tặng bức tranh Bác Hồ và 1 sân chơi thể dục cho các em thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên.
Hội đồng Đội Trung ương tặng bức tranh Bác Hồ và sân chơi cho thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 1 công trình sân chơi cho thiếu nhi Thái Nguyên, trị giá 100 triệu đồng. Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 142 suất quà, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng, cho các em thiếu nhi. Các sở, ban, ngành, đơn vị cũng dành nhiều suất học bổng và quà tặng cho thiếu nhi trong toàn tỉnh, với tổng trị giá quà tặng được trao trong dịp này là 555 triệu đồng.

* Trước đó, sáng 29-8, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ Thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đại đội 915, ở phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên) và tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.