Bình Thuận: Điều tra một nghi can trộm cắp bị tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo NDĐT 10:47, 04/09/2023

Sáng 4/9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang khẩn trương điều tra một trường hợp là nghi can trộm cắp tài sản bị tử vong chưa rõ nguyên nhân ở huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, nơi nghi can Hải được đưa đến khám và tử vong tại đây.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận, nơi nghi can Hải được đưa đến khám và tử vong tại đây.

Theo báo cáo ban đầu của Công an huyện Đức Linh, rạng sáng 2/9/2023, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an huyện phát hiện hai đối tượng có hành vi trộm chó của người dân, Tổ tuần tra yêu cầu dừng để kiểm tra. Tuy nhiên, hai đối tượng không chấp hành và phóng xe bỏ chạy, vứt bỏ lại 2 con chó đã trộm được. Trong lúc bị truy đuổi, các đối tượng đã chống cự, dùng cây chích điện, chích vào người hai cán bộ công an làm cả hai bị thương rồi tẩu thoát về hướng xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh.

Qua xác minh, Công an huyện Đức Linh xác định được Bùi Văn Hải, sinh năm 1995 và Lưu Công Mạnh, sinh năm 1985, cùng trú tại thôn 2, Vũ Hòa là hai đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ.

Đến sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Linh đã mời Bùi Văn Hải đến trụ sở Công an xã làm việc và đến tối cho về nhà. Còn đối tượng Lưu Công Mạnh thì bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi xác định được Mạnh lẩn trốn tại xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước, Công an huyện Đức Linh đã cử ngay một Tổ công tác đến tỉnh Bình Phước và đưa đối tượng lên cơ quan Công an làm việc.

Bước đầu, Mạnh thừa nhận đã cùng Bùi Văn Hải thực hiện hành vi trộm chó và chống người thi hành công vụ vào rạng sáng ngày 2/9/2023.

Để củng cố thêm chứng cứ, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đức Linh tiếp tục mời Bùi Văn Hải về trụ sở Công an huyện để làm việc vào lúc 19 giờ 20 phút ngày 3/9/2023. Tại đây Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Khi đang làm việc, khoảng 21 giờ 10 phút, Hải có biểu hiện mệt, khó thở, nên Công an huyện đã đưa Hải đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khám. Trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện thì Hải tử vong.

Ngay sau khi nhận thông tin trên, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đã cử đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng các lực lượng chức năng trực tiếp đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm tử thi, đồng thời làm việc với Công an huyện và những người liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nghi phạm Bùi Văn Hải.

“Ngay sau khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra nguyên nhân tử vong của Bùi Văn Hải, Công an tỉnh Bình Thuận sẽ có thông tin sớm nhất đến các cơ quan báo chí. Công an tỉnh tuyệt đối không bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh”, Thượng tá Nguyễn Minh Tuyên, Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an Bình Thuận, cho biết.