Phú Bình: Khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Nguyễn Chi (Phú Bình) 18:12, 26/09/2023

Ngày 26-9, Tổ chức tài chính vi mô TNHH Một thành viên Tình Thương (TYM) Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Bình tổ chức bàn giao nhà Mái ấm tình thương cho hội viên Dương Thị Tuyết, sinh năm 1960, ở xóm Đồi, xã Nhã Lộng (ảnh).

Quỹ TYM và Hội LHPN huyện phú BÌnh khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho hội viên Dương Thị Tuyết
 

Gia đình bà Tuyết thuộc diện hộ nghèo. Bản thân bà sức khỏe yếu, lại nuôi một người con trai không được minh mẫn, cuộc sống của hai mẹ con chỉ trông vào tiền làm thuê và canh tác một sào ruộng màu. Vì thế, ngôi nhà của bà dù đã xuống cấp nhưng gia đình không có tiền để sửa chữa.

Nắm được hoàn cảnh của bà Tuyết, TYM Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ gia đình 40 triệu đồng để làm nhà, Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình hỗ trợ gia đình bà 50 triệu đồng. Ngoài ra, anh em họ hàng, làng xóm giúp đỡ thêm bằng tiền, ngày công giúp gia đình bà Tuyết hoàn thiện ngôi nhà.

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà cấp 4 với diện tích sử dụng 60m2, nền lát gạch men, mái lợp tôn lạnh đã được hoàn thành. Tổng kinh phí xây dựng ngôi nhà là 200 triệu đồng.