Gặp gỡ, động viên tân sinh viên người Dao

Thanh Phong 16:11, 21/10/2023

Ngày 21-10, nhóm "Người Dao Việt Nam - Gắn kết từ bản sắc" cùng Ban liên lạc người Dao và sinh viên người Dao tại Thái Nguyên tổ chức chương trình gặp gỡ, động viên tân sinh viên người Dao năm 2023. 

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các em sinh viên người Dao tại chương trình.
Các đại biểu tặng hoa chúc mừng các em sinh viên người Dao trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Mai, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng đại diện một số ngành, đơn vị trong tỉnh.  

Trong chương trình, 25 sinh viên người Dao đang học tập tại Thái Nguyên, các thành viên Câu lạc bộ Bảo tồn bản sắc văn hóa Dao tỉnh Bắc Kạn, đại biểu sinh viên người Dao tại Hà Nội và nhóm người Dao Lạng Sơn, nhóm người Dao Quần Chẹt tại huyện Đại Từ đã tham gia giao lưu, biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc, các trích đoạn trong nghi lễ Tết nhảy và nghi lễ cấp sắc của người Dao…

Ban Tổ chức chương trình tặng quà cho 10 tân sinh viên người Dao ở một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh
Ban Tổ chức chương trình tặng quà cho 10 tân sinh viên người Dao ở một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã tặng 10 suất quà cho 10 tân sinh viên người Dao ở một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; tặng 1 laptop cho nhóm sinh viên người Dao tại Thái Nguyên. Tổng trị giá các phần quà là trên 15 triệu đồng.

Chương trình được tổ chức góp phần chia sẻ, động viên các tân sinh viên người Dao tại Thái Nguyên nhân dịp đầu năm học mới 2023-2024; đồng thời là dịp để cộng đồng người Dao giao lưu, gắn kết, bảo tồn các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc.