TP. Sông Công: Xây dựng 144 điểm chữa cháy công cộng

Trịnh Phương 16:54, 05/10/2023

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, đến nay, TP. Sông Công đã xây dựng được 144 điểm chữa cháy công cộng.

TP. Sông Công hiện đã xây dựng được 144 điểm chữa cháy công cộng tại trụ sở UBND các xã, phường và nhà văn hóa các xóm, tổ dân phố.
TP. Sông Công đã xây dựng được 144 điểm chữa cháy công cộng tại trụ sở UBND các xã, phường và nhà văn hóa xóm, tổ dân phố.

Các điểm chữa cháy công cộng được đặt ở những vị trí thuận lợi như: Trụ sở UBND các xã, phường và nhà văn hóa xóm, tổ dân phố. Các điểm đều được trang bị bình bột chữa cháy, bảng tiêu lệnh chữa cháy…

Cùng với việc lắp đặt các điểm chữa cháy công cộng, lực lượng công an xã, phường ở TP. Sông Công cũng thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn người dân về công tác PCCC, nhằm chủ động, tăng cường các giải pháp chữa cháy ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ”.

Thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục nhân rộng các điểm chữa cháy công cộng tại 100% các xóm, tổ dân phố và thành lập các tổ liên gia tự quản về PCCC; nghiên cứu xây dựng các mô hình PCCC phù hợp với tình hình thực tế. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền và bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng PCCC ở cơ sở và người dân. Qua đó góp phần chủ động ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.