Tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho sinh viên

Hoài Anh - Lăng Khoa 07:33, 01/11/2023

Trong hai tối 31-10 và 1-11, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh Thái Nguyên, phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho 700 sinh viên Nhà trường.

Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH cho sinh viên 
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an tỉnh) tuyên truyền về công tác PCCC&CNCH cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp.

Hiện nay, phần lớn sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp đang ở ký túc xá hoặc ngoại trú tại các khu trọ, nhà ở tập thể trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Vì vậy, việc trang bị các kiến thức, kỹ năng về PCCC, kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra là rất cần thiết cho sinh viên.

Thông qua tập huấn, thực hành chữa cháy, thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp nắm bắt được cơ bản các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH; mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng đang được triển khai trên địa bàn.

Tiếp đó, các sinh viên được thực hành cách thoát hiểm trong đám cháy, sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; thực hành di chuyển người tay không, cách thoát nạn trong không gian hạn chế; kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn...

Chương trình tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH, kỹ năng ứng phó hiệu quả với các sự cố hỏa hoạn tại gia đình, trường học và nơi sinh sống cho sinh viên. Từ đó giúp các em chủ động tổ chức CNCH và chữa cháy hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong gia đình, nhà trường và nơi sinh sống; đồng thời nâng cao khả năng nhận biết các nguy cơ cháy, nổ trong cuộc sống hàng ngày để biết cách phòng tránh, không để sự cố đáng tiếc xảy ra.