Tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Chung An 17:05, 04/11/2023

Ngày 4-11, Tổ dân phố 3 (TDP), phường Tích Lương (TP. Thái Nguyên) đã tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư (viết tắt là Ngày hội); tổng kết 1 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; biểu dương các tập thể, gia đình có nhiều thành tích trong năm 2023 và phát động thi đua năm 2024.

Lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên tặng quà và chúc mừng nhân dân TDP 3, phường Tích Lương tại Ngày hội.
Lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên tặng quà và chúc mừng nhân dân TDP 3, phường Tích Lương, tại Ngày hội.

Đây là 1 trong 2 TDP (cùng với TDP 7, phường Chùa Hang) được Ủy ban MTTQ TP. Thái Nguyên chọn tổ chức điểm Ngày hội trên địa bàn thành phố. Đến dự và chung vui với bà con nhân dân có lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên và một số cơ quan, đơn vị của thành phố.

TDP 3 phường Tích Lương có 100 hộ dân (số hộ phi nông nghiệp chiếm 90%), với hơn 400 nhân khẩu, đến nay không còn hộ nghèo. Năm 2023, Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể của TDP tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện tốt các phong trào thi đua.

TDP đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 80 triệu đồng và ngày công lao động để hoàn thành công trình nhà mái vòm đa năng phục vụ nhân dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Ngoài ra, các hoạt động khác như tặng quà gia đình chính sách nhân dịp lễ, Tết; khen thưởng học sinh giỏi các cấp; ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo"… được TDP triển khai thực hiện có hiệu quả.

Theo kết quả bình xét năm nay, 100% các hộ trong tổ đạt gia đình văn hóa, 11 hộ được bình xét gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục (2021-2023). Đối với TDP nhiều năm liền đạt danh hiệu TDP văn hóa tiêu biểu, được UBND thành phố khen thưởng.

Nhân dịp này, lãnh đạo TP. Thái Nguyên đã tặng quà cho nhân dân TDP 3; UBND phường Tích Lương trao giấy chứng nhận danh hiệu "Gia đình văn hóa 3 năm liên tục" (2021-2023) cho 11 hộ trong tổ. TDP 3 cũng đã phát động nhân dân trong tổ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước năm 2024.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo TP. Thái Nguyên đã tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo ở phường Tích Lương.