Trên 2.500 sáng kiến, giải pháp được áp dụng nâng cao hiệu quả công tác

Thảo Nguyên 15:17, 24/11/2023

Ngày 24-11, Khối thi đua Công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2023; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh.

Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2024.
Lãnh đạo công đoàn các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua năm 2024.

Khối thi đua Công đoàn các đơn vị, doanh nghiệp Trung ương trên địa bàn tỉnh gồm 19 đơn vị, với tổng số trên 17.490 lao động; số lao động có việc làm thường xuyên là trên 15.630 người; thu nhập bình quân đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng. 

Năm 2023, công đoàn các đơn vị trong Khối hoạt động hiệu quả, động viên cán bộ, viên chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Trong năm đã có 2.570 sáng kiến, giải pháp được áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả công tác của các đơn vị.

Công đoàn các đơn vị đã kết nạp mới 225 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên 14.511 người; trao tặng trên 16.790 suất quà (với tổng trị giá trên 3,1 tỷ đồng) cho công nhân, viên chức, người lao động, trong đó có các gia đình đoàn viên, người lao động gặp khó khăn.

Với những kết quả đạt được năm 2023, các đơn vị trong Khối đã suy tôn, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Đại học Thái Nguyên; đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 5 đơn vị: Công đoàn Công ty CP Giấy Hoàng Văn Thụ, Công đoàn VNPT Thái Nguyên, Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Công đoàn Công ty Điện lực Thái Nguyên, Công đoàn Ngân hàng Agribank tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, các đơn vị trong Khối đã ký giao ước thi đua năm 2024 và đề ra mục tiêu: Tiếp tục vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và các chỉ tiêu đề ra trong năm; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Trung ương, tỉnh, ngành và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động...