Chăm lo hiệu quả hơn nữa cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

Lưu Phượng 15:02, 27/12/2023

Ngày 27-12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (BTNKT&BVQTE) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội BTNKT&BVQTE Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương cùng gần 140 đại biểu NKT tiêu biểu, đại diện cho trên 18.000 NKT trên địa bàn tỉnh.

Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khoá IV (nhiệm kỳ 2023-2028) và các đại biểu.
Ban Chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2023-2028) và các đại biểu.

5 năm qua, Hội BTNKT&BVQTE tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra. Hoạt động của Hội theo đúng tôn chỉ, mục đích và sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Hội đã tích cực vận động, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành, trợ giúp đầy trách nhiệm với NKT, giúp NKT xóa bỏ mặc cảm, tự tin vươn lên hòa nhập với cộng đồng.

Đặc biệt, Hội đã triển khai được 2 đề án “Niềm tin cho em” và “Tiếp bước cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên” với những phần quà, suất học bổng hỗ trợ các em cho đến khi học hết THPT.

Trong 5 năm, Hội tặng vật dụng như xe lăn, xe đạp, quà, hỗ trợ sinh kế cho trên 1.880 người, tặng 312 suất học bổng và 152 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến biểu dương những nỗ lực của Hội BTNKT&BVQTE tỉnh thời gian qua; đồng thời khẳng định với trách nhiệm cao, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo, tổ chức trợ giúp NKT, bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện cho các đối tượng được chăm sóc sức khỏe, học văn hóa, học nghề, tạo việc làm, tiếp cận công nghệ thông tin, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao... 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội BTNKT&BVQTE nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 17 người. Đồng chí Vũ Văn Mão, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, được bầu làm Chủ tịch Hội.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, có 9 tập thể, 11 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và các hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác BTNKT&BVQTE giai đoạn 2018-2023.

Hội Nữ Doanh nhân tỉnh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG tài trợ 20 suất học bổng cho 20 học sinh huyện Phú Bình và Đồng Hỷ (mỗi em 5 triệu đồng) trong chương trình “Niềm tin cho em”. Ban Tổ chức cũng trao 25 suất quà ý nghĩa cho đại biểu NKT tiêu biểu.