Chung kết cuộc thi "Tuổi trẻ Thái Nguyên - Hành trình theo chân Bác"

Minh Anh 16:05, 26/12/2023
Ngày 26-12, Tỉnh đoàn Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Tuổi trẻ Thái Nguyên - Hành trình theo chân Bác”.
Các thí sinh tham gia Cuộc thi.
Các thí sinh tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra từ cuối tháng 11. Từ 30 thí sinh tại vòng Sơ khảo, Ban Tổ chức chọn ra 10 thí sinh xuất sắc tham gia vòng Chung kết. Tại vòng Chung kết, các thí sinh trải qua hai phần thi: Thuyết trình và thi năng khiếu.

Trong phần thi thuyết trình, mỗi thí sinh có tối đa 12 phút để trình bày nội dung chuyên đề về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những lần Người về thăm tỉnh Thái Nguyên, những sự kiện lịch sử của tổ chức Đoàn Thanh niên gắn với Bác. Trong phần thi năng khiếu, mỗi thí sinh thể hiện 1 tiết mục tự chọn như hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, tiểu phẩm ngắn...

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Trung Thái (Đoàn Thanh niên Công ty CP Gang thép Thái Nguyên); trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh còn lại.

Cuộc thi là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Thái Nguyên (1/1/1964 - 1/1/2024), góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về những nội dung cơ bản, cốt lõi, ý nghĩa, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.