Gần 400 giáo viên và học sinh mầm non được tuyên truyền về kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Minh Hiếu 19:30, 16/12/2023

Ngày 16-12, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh, tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho gần 400 cán bộ, giáo viên và các bé học sinh trường mầm non trên địa bàn TP. Thái Nguyên thuộc hệ thống giáo dục mầm non Hoa Trạng Nguyên và Sunrise kids Thái Nguyên.



Các giáo viên, học sinh được tuyên truyền, trải nghiệm về các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. 
Các giáo viên, học sinh được tuyên truyền, trải nghiệm về các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. 

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ, giáo viên và các bé học sinh hai trường mầm non đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tuyên truyền về những kiến thức, kỹ năng cơ bản để xử lý, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ; các biện pháp PCCC tại gia đình và trường học, siêu thị, chung cư; cách sử dụng các phương tiện, thiết bị PCCC cơ bản.

Đồng thời, cô và trò đã được nhận biết về các tín hiệu, phương tiện báo động cháy, biết cách phòng tránh, tự bảo vệ mình hay gọi sự trợ giúp khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra.

Các giáo viên và học sinh còn được tìm hiểu thực tế về những hoạt động của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cứu hỏa; tham quan, trải nghiệm các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ tham gia PCCC, như: Các loại trang phục, vòi chữa cháy, bình xịt chữa cháy, xe cứu hỏa, xe cứu nạn...