Đồng Hỷ: Thăm, động viên gia đình có người thân hiến tạng

Trường Giang (Đồng Hỷ) 16:45, 16/01/2024

Tối 15-1, huyện Đồng Hỷ tổ chức Đoàn công tác đến thăm, động viên gia đình ông Nguyễn Xuân Khu, xóm Khe Mo 2, xã Khe Mo. Đây là gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông và đã hiến tạng để cứu chữa cho nhiều bệnh nhân khác.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tri ân người đã khuất.
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tri ân người đã khuất.


Trước đó, con trai ông Nguyễn Xuân Khu là anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1998) không may gặp tai nạn giao thông, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ kết luận bệnh nhân đã chết não, không còn khả năng cứu chữa.

Dù đau đớn khi biết con trai không còn cơ hội sống, nhưng với mong muốn mang lại sự sống cho nhiều người bệnh, gia đình ông Khu đã đăng ký hiến tim, 2 quả thận, gan và giác mạc của anh Trung.

Bác sĩ đưa tạng đi ghép cho các bệnh nhân.
Bác sĩ đưa tạng đi ghép cho các bệnh nhân.

Thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia cho biết, đây là ca hiến tạng đầu tiên trên toàn quốc trong năm 2024.

Tri ân người đã khuất, Đoàn công tác của huyện Đồng Hỷ bày tỏ sự xúc động, chia sẻ và cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của gia đình. Lãnh đạo huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm động viên, giúp đỡ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ hỗ trợ, động viên gia đình.
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ hỗ trợ, động viên gia đình.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trực tiếp gặp mặt, động viên ông Nguyễn Xuân Khu cùng gia đình, truy tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân cho anh Nguyễn Thành Trung.