Rét đậm, rét hại, nhiều trường cho học sinh nghỉ học, lùi giờ vào lớp

Thảo Nguyên 13:47, 23/01/2024

Sáng nay (23-1), nhiệt độ ngoài trời ở khu vực Thái Nguyên dưới 10 độ C, tại một số nơi rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm xuống từ 8 đến 9 độ C. Hầu hết các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh cho học sinh nghỉ học; các trường THCS lùi thời gian vào lớp để tránh rét đậm, rét hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh.

Các trường THCS trên địa bàn tỉnh lùi thời gian vào lớp để tránh rét đậm, rét hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh (ảnh chụp tại Trường THCS Cổ Lũng, huyện Phú Lương).
Các trường THCS trên địa bàn tỉnh lùi thời gian vào lớp để tránh rét đậm, rét hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh (ảnh chụp tại Trường THCS Cổ Lũng, huyện Phú Lương).

Do không có người trông con nên với các gia đình có con em học tại một số trường mầm non có nguyện vọng muốn gửi trẻ, các trường bố trí phương án đảm bảo giữ ấm cho trẻ, tuyệt đối không tổ chức hoạt động ngoài trời. Một số trường tiểu học trên địa bàn huyện Định Hóa đã chủ động chuyển sang dạy trực tuyến.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, đến chiều 23-1, thời tiết ấm dần lên, một số trường tiểu học trên địa bàn TP. Thái Nguyên và các địa phương khác đón học sinh đi học trở lại. Các giáo viên và phụ huynh quan tâm nhắc nhở học sinh mặc quần áo ấm, chú ý giữ gìn sức khỏe.

Trước đó, nhận định về diễn biến thời tiết có thể xảy ra đợt rét đậm, rét hại, ngày 19-1, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kịp thời có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại. Theo đó, Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh chủ động phòng chống rét đậm, rét hại; tuyệt đối không dùng bếp than để sưởi ấm trong phòng kín; có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là đối với học sinh các trường nội trú.

Đồng thời, chủ động theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời trên địa bàn, quyết định thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng chống rét. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học sẽ được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh THCS và THPT nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7 độ C.