Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Đồng Quang

Dũng Minh (Công an tỉnh) 13:20, 25/01/2024

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH - Công an tỉnh) vừa phối hợp với Công an TP. Thái Nguyên và Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng Hồng Hà tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại chợ Đồng Quang.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Đồng Quang.
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Đồng Quang.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại một cửa hàng kinh doanh sản phẩm thời trang nằm trong chợ Đồng Quang. Đám cháy lan nhanh, tỏa ra nhiều nhiệt và khói, một số người bị mắc kẹt bên trong. Phát hiện có cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, hướng dẫn thoát nạn cho khách hàng, nhân viên và di chuyển tài sản. Tuy nhiên, do có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, vượt ngoài khả năng chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở.

Lực lượng chức năng sử dụng xe thang cần trục cứu người bị nạn và chữa cháy từ trên cao.
Lực lượng chức năng sử dụng xe thang cần trục cứu người bị nạn và chữa cháy từ trên cao.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tới hiện trường, triển khai đội hình tìm kiếm, giải cứu người bị nạn mắc kẹt bên trong; chữa cháy bằng lăng công suất lớn, lăng giá trên xe chữa cháy và từ trên cao bằng xe thang cần trục...

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng lăng công suất lớn để chữa cháy.
Sử dụng lăng công suất lớn để chữa cháy.

Sau 30 phút, các nhiệm vụ đặt ra được hoàn thành, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập phương án chữa cháy, CNCH. Qua đợt thực tập góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC&CNCH của các cơ sở kinh doanh và tiểu thương tại chợ Đồng Quang; hoàn thiện phương án chữa cháy, CNCH cho lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp.