Trường THPT Lương Ngọc Quyến vận động được 411 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Thắp sáng ước mơ”

Ngọc Thảo 23:17, 27/01/2024

Tối 27-1, Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP. Thái Nguyên) tổ chức chương trình văn nghệ gây Quỹ “Thắp sáng ước mơ” lần thứ 20. Đây là chương trình hưởng ứng “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2024 và gây quỹ ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức trao ủng hộ Quỹ “Thắp sáng ước mơ” tại Chương trình.
Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức trao ủng hộ Quỹ “Thắp sáng ước mơ” tại Chương trình.

Tại Chương trình, Nhà trường nhận được số tiền ủng hộ trên 411 triệu đồng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các thầy, cô giáo, phụ huynh, học sinh. Số tiền này sẽ được dành ủng hộ, giúp đỡ học sinh trong và ngoài Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Dịp này, đại diện Quỹ học bổng Vũ Xuân trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Liên đoàn Lao động tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” là truyền thống lâu đời của dân tộc ta luôn được các thầy, cô giáo Trường THPT Lương Ngọc Quyến truyền dạy các thế hệ học sinh.

20 năm qua, thông qua chương trình văn nghệ gây Quỹ “Thắp sáng ước mơ”, Nhà trường đã vận động ủng hộ được trên 2,4 tỷ đồng của nhiều tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm. Số tiền này được dành để trao học bổng, ủng hộ trực tiếp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trong đó trên 2 tỷ đồng giúp đỡ học sinh của Nhà trường, hơn 400 triệu đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó tại các trường ở vùng sâu, xa, vùng cao trên địa bàn tỉnh.