Tổ chức Hội thi gói bánh chưng, kéo co

Quốc Tuân 19:17, 03/02/2024

Ngày 3-2, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội thi gói bánh chưng, kéo co trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc 5 khối thi đua công đoàn cơ sở.

Các đội tham gia phần thi gói bánh chưng.
Các đội tham gia phần thi gói bánh chưng.

Tham gia Hội thi có 5 đội đến từ các khối thi đua công đoàn, gồm: Khối Tổng hợp, Khối Nội chính, Khối Quản lý nhà nước và tương đương, Khối Các cơ quan Đảng, Khối Đoàn thể và các hội nghề nghiệp. Với phần thi gói bánh chưng, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội thi gói ít nhất là 15 chiếc bánh trong 20 phút, luộc bánh trong 8 tiếng. Sau đó mỗi đội bày ít nhất 5 cặp bánh chưng, bóc 1 chiếc bánh. Với phần thi kéo co, mỗi đội có 8 thành viên (trong đó có 4 nữ), tổng số cân toàn đội không vượt quá 560kg. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm.

Thi kéo co.
Thi kéo co.

Sau một ngày thi đấu sôi nổi, Ban Giám khảo đã chấm, trao giải cho các đội thi. Theo đó, với phần thi kéo co, Khối Tổng hợp giành giải Nhất; Khối Các cơ quan Đảng, Khối Quản lý nhà nước và tương đương giành giải Nhì. Với phần thi gói bánh chưng, Khối Các cơ quan Đảng giành giải Nhất; Khối Tổng hợp và Khối Nội chính giành giải Nhì.

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh và 5 khối thi đua tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh và 5 khối thi đua tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Ngay sau khi kết thúc Hội thi, Công đoàn Viên chức tỉnh và 5 khối thi đua đã dành tặng 20 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng), đồng thời gửi toàn bộ bánh chưng gói tại Hội thi tặng các đối tượng chính sách tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tổng trị giá quà tặng và bánh chưng khoảng 20 triệu đồng.