Phản biện xã hội đối với Đề án sắp xếp đơn vị hành chính

Sơn Lâm 17:20, 04/04/2024

Chiều 4-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo nghị quyết về việc thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2023-2025. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh; Đại diện các địa phương sắp xếp đơn vị hành chính, gồm: TP. Thái Nguyên, Đồng Hỷ, Phú Lương, Đại Từ và Định Hóa.

Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh điều hành phiên họp
Lãnh đạo Uỷ  ban MTTQ tỉnh điều hành phiên họp

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày tóm tắt các dự thảo, tờ trình, đề án, nghị quyết thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh, giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, TP. Thái Nguyên nhập một phần xã Phúc Hà vào phường Quan Triều để mở rộng phường Quan Triều; phần còn lại nhập vào xã Quyết Thắng để thành lập phường Quyết Thắng.

 Đối với huyện Định Hóa, nhập toàn bộ xã Bảo Cường vào thị trấn Chợ Chu để mở rộng thị trấn Chợ Chu. Đối với huyện Phú Lương, nhập một phần diện tích xã Phấn Mễ vào thị trấn Giang Tiên và một phần vào thị trấn Đu để mở rộng thị trấn Đu.

Đối với huyện Đồng Hỷ, nhập toàn bộ xã Tân Lợi vào thị trấn Trại Cau để mở rộng thị trấn Trại Cau. Đối với huyện Đại Từ, nhập toàn bộ xã Vạn Thọ vào xã Ký Phú để thành lập xã Vạn Phú; Nhập một phần diện tích xã Na Mao vào xã Phú Xuyên để mở rộng xã Phú Xuyên; Nhập 4 xóm thuộc xã Na Mao vào xã Phú Cường để mở rộng xã Phú Cường.

Đại biểu huyện Đồng Hỷ phát biểu tại Hội nghị.
Lãnh đạo UBND huyện Đồng Hỷ phát biểu tại Hội nghị.

Nhiều ý kiến của các đại biểu được đưa ra như: Khi sắp xếp đơn vị hành chính cần đánh giá tác động về mọi mặt; Có phương án quản lý, sử dụng cơ sở vật chất sau khi sáp nhập một cách tiết kiệm, hiệu quả; Giải quyết thủ tục hành thuận lợi, nhanh gọn và miễn phí cho người dân; Bố trí cán bộ dôi dư một cách hợp lý, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định... Những ý kiến này được Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp thu và gửi tới kỳ họp HĐND tỉnh thời gian tới.



  • Dược Mỹ phẩm Elravie Hàn Quốc