Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động và những hoạt động thiết thực, TP. Sông Công đang triển khai hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua đó góp phần lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Cửa hàng bán sản phẩm OCOP tại TP. Sông Công. |
Bà Dương Thị Thanh, ở xóm Đông Tiến, xã Tân Quang (TP. Sông Công), chia sẻ: Trước đây, tôi vẫn có tư tưởng “sính” hàng ngoại, vì nghĩ rằng hàng ngoại đẹp và bền. Nhưng 3 năm trở lại đây, chúng tôi được tuyên truyền, vận động nên chuyển sang mua hàng Việt. Qua quá trình sử dụng, tôi thấy hàng hóa trong nước có chất lượng không hề thua kém hàng ngoại nhập, được bày bán nhiều, đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả lại hợp lý.
Khảo sát các cửa hàng, siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TP. Sông Công, chúng tôi thấy hàng Việt Nam được bày bán phổ biến. Không những thế, thành phố có riêng một cửa hàng bán sản phẩm OCOP của địa phương và các sản phẩm OCOP trong nước.
Anh Trần Hanh, chủ cửa hàng bán sản phẩm OCOP ở số 118, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Thắng Lợi (TP. Sông Công), cho biết: Chúng tôi bày bán trên 300 sản phẩm OCOP trong nước, trong đó có hơn 50 sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên. Tuy mới mở, nhưng cửa hàng đã thu hút nhiều người đến mua. Mỗi ngày cửa hàng bán từ 70 đến 100 sản phẩm.
Nhiều người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP. Sông Công cho rằng, sở dĩ hàng Việt ngày càng được ưa chuộng là do Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương sản xuất sản phẩm đạt chất lượng, hỗ trợ kết nối, quảng bá tiêu thụ…
Ông Lê Quý Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Sông Công, thông tin: Công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng Cuộc vận động được Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên thực hiện tích cực, với nhiều hình thức như: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, lồng ghép nội dung Cuộc vận động vào các hội nghị của MTTQ và các tổ chức thành viên, tổ chức hội, sinh hoạt chi, đảng bộ…
Riêng năm 2023, ủy ban MTTQ các cấp và tổ chức thành viên của Mặt trận đã phối hợp lồng ghép thực hiện 12 cuộc tuyên truyền, với 1.135 lượt người tham dự; phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông thành phố giới thiệu, đưa tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ của những thương hiệu hàng Việt uy tín trên thị trường.
Bà Nghiêm Thị Bình, Phó Trưởng Phòng Kinh tế TP. Sông Công, cho biết: Chúng tôi tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu. Hiện nay, thành phố có 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP (trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao và 8 sản phẩm đạt 3 sao). Đơn vị tích cực phối hợp để đưa các sản phẩm này vào siêu thị, trong Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp để sản phẩm OCOP địa phương nói riêng, hàng Việt nói chung đến nhiều người tiêu dùng.
Theo đánh giá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng có sức lan tỏa và đạt kết quả tính cực trên địa bàn TP. Sông Công. Để Cuộc vận động phát huy tác dụng hơn, thời gian tới, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, nhất là sản phẩm OCOP của thành phố. Cùng với đó, thành phố tiếp tục rà soát, hỗ trợ, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương, tăng cường quảng bá, kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm ra thị trường.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin