Đồng Hỷ triển khai các phương án đảm bảo an toàn, ổn định cuộc sống người dân

Ngọc Ánh 21:39, 10/09/2024

Tính đến 17 giờ ngày 10-9, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ có 144 hộ dân tại xã Hòa Bình, thị trấn Hóa Thượng, thị trấn Trại Cau và xã Quang Sơn phải di dời (trong đó 21 hộ có nguy cơ bị sạt lở đất, 123 hộ do ngập úng); trên 300 hộ bị ảnh hưởng bởi ngập lụt; 2 điểm dân cư tại xóm Hoàng Gia và Na Tranh (xã Nam Hòa) bị cô lập do nước lũ lên cao, rút chậm.

Các đoàn thiện nguyện hỗ trợ nhu yếu phẩm cho vùng thiên tai tại Đồng Hỷ.
Các đoàn thiện nguyện hỗ trợ nhu yếu phẩm cho vùng thiên tai tại Đồng Hỷ.

Riêng trong sáng 10-9, xã Nam Hòa đã huy động lực lượng nấu 200 suất cơm cứu trợ cho người dân 2 xóm bị cô lập. Thị trấn Trại Cau sử dụng máy phát điện lưu động để người dân bơm nước vệ sinh nhà cửa sau khi nước rút. Xã Hòa Bình huy động máy xúc lật gạt lượng bùn lớn đọng tại khu vực cầu Trại, xóm Đồng Cẩu, để đảm bảo thuận tiện cho người dân lưu thông.

Còn tại xã Minh Lập, ngay sau khi phát hiện cầu treo Thác Nhật bị đứt 2 bên dây chống lật, UBND xã đã cho rào chắn lối đi 2 đầu cầu, bố trí người trực không cho người và phương tiện đi qua.

Huyện Đồng Hỷ đã thành lập các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả tại các xã, thị trấn. Đồng thời, các đoàn cũng trao quà động viên lực lượng trực cứu hộ, cứu nạn; cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân các địa phương, khu vực bị ngập lụt.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ động viên lực lượng ứng trực, cứu hộ, cứu nạn tại xã Hóa Trung.
Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ động viên lực lượng ứng trực, cứu hộ, cứu nạn tại xã Hóa Trung.

Trong những ngày tới, cùng với việc chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ di dời người và tài sản đến nơi an toàn, huyện Đồng Hỷ cũng chỉ đạo các địa phương, cơ quan chuyên môn tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, nêu cao cảnh giác, chủ động ứng phó trong mọi tình huống; bổ sung lực lượng canh gác, kiểm soát, hướng dẫn, hỗ trợ bảo đảm an toàn giao thông qua các ngầm tràn, khu vực ngập úng; hướng dẫn người dân trong vùng ngập úng phun khử khuẩn, vệ sinh nhà cửa, đề phòng nguy cơ dịch bệnh.