Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên phát động ủng hộ nhân dân bị thiệt hại do bão lũ

Thu Hương 11:17, 17/09/2024

Sáng 17-9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Thái Nguyên tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão (ảnh).

 

Với tinh thần chung tay, đoàn kết, "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", góp phần làm vơi bớt những thiệt hại, sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh và ổn định đời sống nhân dân trong tỉnh, lãnh đạo Sở TT&TT phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan phát huy sức mạnh tập thể ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.

Theo thống kê, trong đợt mưa lũ vừa qua, 21 gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở TT&TT bị ngập, trong đó 4 gia đình bị ngập nặng, thiệt hại về tài sản. Công đoàn Sở đã tổ chức đến tận nhà và trao quà ủng hộ cho 2 gia đình (mỗi gia đình 5 triệu đồng).

Lãnh đạo Sở TT&TT thăm hỏi, động viên gia đình viên chức bị thiệt hại do mưa lũ.
Lãnh đạo Sở TT&TT thăm hỏi, động viên gia đình viên chức bị thiệt hại do mưa lũ.

Thực hiện nhiệm vụ trong công tác chỉ đạo phòng, chống lụt bão và khắc phục hậu quả sau bão, những ngày qua, Sở TT&TT đã triển khai đồng loạt các giải pháp phòng, chống thiên tai; chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin liên lạc, bưu chính, viễn thông trước, trong và sau bão; thường xuyên gửi tin nhắn SMS đến hơn 1,6 triệu thuê bao trên địa bàn tỉnh về công tác phòng, chống bão lũ.

Đặc biệt, Sở đã phát huy hiệu quả Hệ thống thông tin nguồn của tỉnh, đặt lịch phát sóng trực tiếp 8 chương trình phát thanh do Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và Báo Thái Nguyên sản xuất, góp phần tuyên truyền kịp thời về tình hình bão, lũ và công tác chỉ đạo, điều hành triển khai các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả của tỉnh đến các cụm loa ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông trên địa bàn tỉnh, đồng thời gửi cho các xã có đài truyền thanh FM để phát sóng.