Trao cơ hội cho phụ nữ tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng

Thu Hà 17:03, 26/09/2024

Ngày 26-9, tại TP. Thái Nguyên, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên tổ chức hoạt động "Giao lưu kết nối giới thiệu mô hình sinh kế hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân mua bán người". Đây là năm thứ 3 liên tiếp hoạt động này được tổ chức tại Thái Nguyên; hoạt động sẽ diễn ra đến hết ngày 28-9.

Hội viên phụ nữ được tham gia tọa đàm về thương mại điện tử, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ hoạt động giao lưu.
Hội viên phụ nữ tham gia tọa đàm về thương mại điện tử, kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm qua sàn thương mại điện tử trong khuôn khổ hoạt động giao lưu.

Tham gia giao lưu có đại diện 22 mô hình sinh kế tiêu biểu của phụ nữ tỉnh, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số và nạn nhân mua bán người, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

Hoạt động giao lưu nhằm hỗ trợ hội viên phụ nữ có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến thương mại; giúp chị em, các doanh nghiệp do nữ làm chủ kết nối cung cầu, hợp tác liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, hoạt động này cũng góp phần nâng cao vai trò của tổ chức Hội LHPN trong tham gia thực hiện các hoạt động nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ, góp phần nâng cao đời sống hội viên, trao cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái được khẳng định vai trò trong gia đình và tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng.

Các gian hàng tham gia giao lưu thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm.
Các gian hàng tham gia giao lưu thu hút nhiều người tham quan, mua sắm.

Bên cạnh hoạt động giới thiệu các mô hình sinh kế, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển còn tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT), kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm qua sàn TMĐT tại tỉnh Thái Nguyên. Tham gia Hội thảo, các hội viên phụ nữ được tham gia tọa đàm với đại diện các cấp, ngành và chuyên gia sàn TMĐT, doanh nghiệp về phương pháp kết nối, hỗ trợ cho địa phương tiêu thụ sản phẩm qua sàn.