Trao quà hỗ trợ các gia đình ảnh hưởng bão số 3

Thu Hà 18:25, 19/09/2024

Ngày 19-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ gia đình hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 tại các địa phương: Thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ); xã Thượng Đình, Xuân Phương (Phú Bình); xã Yên Ninh (Phú Lương) và Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt (Đồng Hỷ).

Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ những gia đình hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.
Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ những gia đình hội viên phụ nữ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các địa phương kể trên có gần 1.200 hộ hội viên phụ nữ bị ngập lụt, trong đó gần 300 hộ gia đình bị ảnh hưởng lớn do ngập nước trong thời gian dài, dẫn tới thiệt hại nhiều về tài sản và ô nhiễm nguồn nước.

Tại các điểm đến, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng các doanh nghiệp: Công ty CP Xúc tiến đầu tư và Phát triển bền vững (SIPCO); Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (Intraco); Công ty CP SMK Việt Nam trao tặng các hộ 280 máy lọc nước và 450 bóng đèn led. Những phần quà này nhằm hỗ trợ người dân bị ngập lụt tự lọc nước sạch để sử dụng, thay mới bóng đèn bị hư hỏng, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ Xã hội Hường Hà Nguyệt.
Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp tặng quà hỗ trợ Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt.

Đoàn cũng đến trao hỗ trợ 500kg gạo và 20 bình lọc nước cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Hường Hà Nguyệt, nơi đang chăm sóc 67 cụ già, trong đó có 17 cụ không nơi nương tựa.

Tổng giá trị những phần quà Đoàn trao tại các điểm là 350 triệu đồng.