Giao lưu truyền thông xóa bỏ định kiến giới, phòng chống bạo lực gia đình

Thu Hà 17:02, 15/10/2024

Ngày 15-10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND xã Cúc Đường (Võ Nhai) tổ chức “Giao lưu truyền thông xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” năm 2024. Đây là một hoạt động nằm trong Dự án “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (Dự án 8), thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Một tiết mục văn nghệ của tổ truyền thông cộng đồng.
Một tiết mục văn nghệ của tổ truyền thông cộng đồng.

Tham gia giao lưu có trên 200 đại biểu là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và thành viên tổ truyền thông cộng đồng, hội viên phụ nữ tại địa phương. Các đại biểu xem video clip tiểu phẩm do các tổ truyền thông cộng đồng tại địa phương trình diễn; tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi, thảo luận những tình huống liên quan đến bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới, phòng, chống bạo lực gia đình; chăm sóc sức khỏe sinh sản; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Các đại biểu cùng tô sắc cam hưởng ứng các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới.
Các đại biểu cùng "tô sắc cam" hưởng ứng các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới.

Sau phần giao lưu, các đại biểu tham gia hoạt động "tô sắc cam" hưởng ứng các thông điệp truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới. Đồng thời tham quan góc truyền thông về Dự án 8 được Hội LHPN tỉnh trưng bày ngay tại UBND xã.

Triển khai thực hiện Dự án 8, xã Cúc Đường đã tăng cường tuyên truyền cho người dân về bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Xã đã thành lập và duy trì hoạt động 5 tổ truyền thông cộng đồng, 6 địa chỉ tin cậy tại các xóm để hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ, trẻ em; trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ, chức sắc tôn giáo và người có uy tín trong cộng đồng.