Phú Lương: Trao hỗ trợ cho 22 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở

Vi Vân 18:20, 03/10/2024

Chiều 3-10, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương tổ chức Chương trình trao kinh phí hỗ trợ (đợt 1) cho 22 hộ bị ảnh hưởng về nhà ở do ảnh hưởng của cơn bão số 3, từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Lương Nguyễn Quốc Hữu trao hỗ trợ cho các hộ có nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Lương Nguyễn Quốc Hữu trao hỗ trợ cho các hộ có nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Theo đó, 22 hộ tại các xã: Phấn Mễ, Yên Ninh, Yên Đổ, Yên Lạc, Vô Tranh và Phủ Lý có nhà ở bị thiệt hại từ 70% trở lên được nhận hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ. Còn lại 40 hộ cũng bị ảnh hưởng về nhà ở, thiệt hại từ 30% đến dưới 70% sẽ được nhận hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ vào đợt sau.

Trong đợt này, chùa Khánh Tân (xã Vô Tranh) cũng trao hỗ trợ 80 triệu đồng cho các hộ có nhà ở bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Đối với những diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại, huyện Phú Lương đang rà soát và tiếp tục trao kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân.

Đại đức Thích Thiện Bảo, Trụ trì chùa Khánh Tân trao hỗ trợ 80 triệu đồng cho các hộ có nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Đại đức Thích Thiện Bảo, Trụ trì chùa Khánh Tân, trao hỗ trợ cho các hộ có nhà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Theo số liệu thống kê, cơn bão số 3 vừa qua đã gây ảnh hưởng lớn về nhà ở, sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Lương, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 120 tỷ đồng. Quỹ Cứu trợ tỉnh đã phân bổ cho huyện Phú Lương trên 12,7 tỷ đồng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.