Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tiếp nhận gần 167.000 hồ sơ, trong đó đã xử lý hơn 153.500 hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,58%.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phường Cam Giá (TP. Thái Nguyên). |
Thời gian qua, các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử. Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh thực hiện tốt hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết hồ sơ TTHC, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân.
UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tập trung rà soát, làm sạch toàn bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được công bố, công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, bảo đảm chính xác, đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; thường xuyên rà soát để kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương sửa đổi, tái cấu trúc quy trình TTHC để thực hiện Dịch vụ công trực tuyến.
Về kết quả triển khai Bộ chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tỉnh Thái Nguyên đạt 82,5/100 điểm; dẫn đầu các tỉnh, thành phố trên bảng xếp hạng.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin