Tặng quà 135 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Phương Hảo (Phú Lương) 14:02, 18/01/2024

Từ ngày 16-19/1, Phòng Dân tộc huyện Phú Lương tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, chúc Tết 135 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tại các xã, thị trấn của huyện (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng).

Phòng Dân tộc huyện và lãnh đạo xã Tức Tranh tặng quà Tết cho người có uy tín tại xã.
Phòng Dân tộc huyện và lãnh đạo xã Tức Tranh tặng quà Tết cho người có uy tín tại xã.

Tại các nơi đến thăm, tặng quà Tết, lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện Phú Lương đánh giá cao vai trò cầu nối của những người có uy tín trong việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân. Đồng thời mong muốn những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục tiếp thu, phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền về tâm tư, nguyện vọng của đồng bào; động viên đồng bào tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số cùng chung tay xây dựng huyện Phú Lương đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024.

Dịp này, Phòng Dân tộc huyện đã cấp phát 2.061 tờ áp phích tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cho những người có uy tín.