Hết lòng với công tác phụ nữ

Thu Nga 15:54, 21/12/2022

22 năm gắn bó với công tác phụ nữ, chị Phạm Thị Nhị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Dân Tiến (Võ Nhai), luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc, thường xuyên lắng nghe tâm tư và chia sẻ với hội viên. Chị đã phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua.

Chị Phạm Thị Nhị (áo xanh), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dân Tiến (Võ Nhai), thăm mô hình của hội viên.
Chị Phạm Thị Nhị (áo xanh), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dân Tiến (Võ Nhai), thăm mô hình của hội viên.

Chị luôn trăn trở làm sao để tập hợp hội viên tham gia và xây dựng phong trào Hội ngày càng vững mạnh, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công tác; nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên để triển khai đến hội viên.

Năm 2015, qua sâu sát với thực tế, chị Nhị nắm bắt được nhiều hội viên ở xóm Lân Vai, khu Làng Ươm (xóm Tân Tiến) chưa biết đọc, biết viết chữ phổ thông. Chị đã tham mưu, đề xuất mở lớp học xóa mù chữ cho 30 phụ nữ dân tộc Mông.

Chị Nhị chia sẻ: Tôi đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động chị em cố gắng tới lớp theo học để biết chữ. Tôi nói với các chị em sự cần thiết của việc biết đọc, biết viết khi làm các thủ tục, giấy tờ, khi đi khám bệnh, buôn bán, trao đổi hàng hoá... Vì vậy, các chị đã tới lớp học và hiện tất cả đều biết đọc, biết viết thành thạo.

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị cùng Ban Chấp hành Hội thường xuyên đổi mới nội dung hoạt động, triển khai nhiều mô hình mang lại quyền lợi cho hội viên. Hội LHPN xã chỉ đạo các chi hội rà soát lập danh sách đăng ký giúp phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo.

Trong năm, thông qua quỹ các chi hội đã có 50 hội viên vay vốn với số tiền trên 125 triệu đồng. Hội tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hội viên vay vốn, tính đến nay số vốn vay lên đến 17 tỷ đồng... 

Ngoài ra, chị còn vận động các hội viên giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, ngày công lao động, hướng dẫn áp dụng kỹ thuật chăn nuôi, trồng rau, cây ăn quả. Qua đó giúp hơn 100 hội viên có điều kiện phát triển sản xuất, thu nhập ổn định. Từ năm 2013 đến nay, Hội giúp được 30 phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo.

Chị Nhị cho biết: Trong năm 2022, hưởng ứng cuộc thi Dân vũ trực tuyến của Hội cấp trên, chúng tôi đã huy động hơn 20 hội viên tham gia. Trong đó có nhiều hội viên đi làm công ty, dù bận công việc nhưng vẫn tham gia rất nhiệt tình. Nhờ vậy mà Hội LHPN xã đạt giải Nhất cấp huyện.

Trong năm, Hội cũng đạt giải Khuyến khích cuộc thi Đoạn đường tuyến phố nở hoa cấp huyện. Ngoài các cuộc thi, Hội LHPN xã duy trì tốt mô hình phụ nữ tự quản về an toàn giao thông tại xóm Đồng Chuối...

Bằng sự chân thành, gần gũi và nhiệt huyết, chị Phạm Thị Nhị được nhiều hội viên và bà con nhân dân tín nhiệm, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên đánh giá cao.