Những nhân tố góp phần củng cố khối đại đoàn kết

Sơn Lâm 10:36, 21/12/2022

Năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm và gần gũi với nhân dân là những điều mà chúng tôi cảm nhận được qua tiếp xúc với chị Đỗ Thị Huệ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Mỏ Đá, xã Linh Sơn (TP. Thái Nguyên) và ông Đỗ Văn Tiến, Trưởng Ban hành giáo, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Tân Bình 1, xã Vô Tranh (Phú Lương). Họ là 2 trong 6 tấm gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam giai đoạn 2017-2022.

“Muốn làm tốt công tác Mặt trận, người cán bộ phải sát dân, gần dân, nói có lý, có tình, không áp đặt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để cùng nhau trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cùng đi đến đích cuối là mang lại lợi ích cho nhân dân”, đó là lời tâm sự của chị  Đỗ Thị Huệ khi chia sẻ về công tác mặt trận mà chị đã gắn bó gần chục năm nay.

Chị Đỗ Thị Huệ trao đổi với các thành viên Ban Công tác Mặt trận xóm về thực hiện mô hình tự quản.
Chị Đỗ Thị Huệ trao đổi với các thành viên Ban Công tác Mặt trận xóm về thực hiện mô hình tự quản.

Để minh chứng, chị Huệ dẫn chúng tôi thăm Nhà văn hóa xóm Mỏ Đá mới xây dựng và tuyến đường giao thông nội xóm. Chị Huệ cho hay, trước 2 công trình này đều nhỏ hẹp, nay được xây dựng khang trang, người dân ai cũng phấn khởi.

Trên cương vị là Trưởng Ban Công tác Mặt trận, chị Huệ không những tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp kinh phí đối ứng, hiến đất, ngày công lao động để xây dựng công trình, mà còn trực tiếp đi vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân.

Ngoài vận động làm Nhà văn hóa, mở rộng đường, chị Huệ còn thường xuyên vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho năng suất cao; xây dựng mô hình tự quản đảm bảo an ninh trật tự; mô hình đảm bảo môi trường  xanh, sạch; xây dựng câu lạc bộ không sinh con thứ ba; xây dựng gia đình văn hóa...

Gần dân, sát dân cũng là “bí quyết” thành công trong thực hiện nhiệm vụ của ông ông Đỗ Văn Tiến, Trưởng Ban hành giáo, giáo họ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận xóm Tân Bình 1. Người dân trong xóm quen với hình ảnh luôn năng nổ, nhiệt tình với công việc của ông tiến.

Thời gian qua, ông đã vận động bà con trong xóm Tân Bình 1 tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau cùng tiến bộ. Điểm nổi bật trong công tác Mặt trận của ông là đã vận động nhân dân thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới khá thành công.

Năm 2018, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, xóm Tân Bình 1 được đầu tư công trình đường giao thông với tổng chiều dài 937m, kinh phí xây dựng hơn 1,2 tỷ đồng, ông Tiến đã vận động nhân dân đối ứng số tiền trên 428 triệu và hiến 2.000m2 đất để làm đường.

Hay trong năm 2019, xóm Tân Bình 1 được đầu tư công trình cầu bắc qua suối, quá trình thực hiện gặp vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng, ông Tiến bàn bạc trong Ban Công tác Mặt trận và trực tiếp đến gia đình 3 hộ có đất liên quan để vận động hiến 150m2 đất, vận động nhân dân đóng góp hỗ trợ hoa mầu cho các hộ nêu trên. Do vậy, việc xây dựng cầu đảm bảo theo thiết kế và tiến độ đề ra…

Nhiệt huyết cống hiến, chị Huệ, ông Tiến đã kết nối ý Đảng với lòng dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, đóng góp vào kết quả của công tác mặt trận, góp phần xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân.