Nữ bí thư chi bộ nói dân tin, làm dân theo

Duy Phương 10:22, 21/02/2023

Nhiều năm làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên), bà Lê Thị Minh Loan được nhân dân tin yêu, kính trọng. Với sự gương mẫu, trách nhiệm, nhiệt tình trong việc chung, bà Loan đã góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết của nhân dân trong tổ.

Bà Lê Thị Minh Loan, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên), luôn nhiệt tình, trách nhiệm với việc chung ở khu dân cư.
Bà Lê Thị Minh Loan, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên), luôn nhiệt tình, trách nhiệm với việc chung ở khu dân cư.

Hai năm qua, các tuyến đường vào ngõ, ngách của tổ dân phố 13, đặc biệt là đường Nguyễn Đình Chiểu đã được cải tạo, nâng cấp mở rộng, phong quang, sạch sẽ thay thế cho những tuyến đường nhỏ hẹp trước đây.

Từ chủ trương đúng đắn của Nhà nước, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tổ đồng thuận cao, sẵn sàng hiến “đất vàng” với tổng diện tích trên 700m2; đóng góp trên 800 triệu đồng cho các công trình.

Ngoài ra, các hộ dân ở tổ 13 đã chủ động hiến đất, đồng thời đóng góp tiền của để nâng cấp, cải tạo nhiều đoạn đường dân sinh khác. Điển hình là đoạn đường ngách 45 của tổ 13 có trên 20 hộ, trong đó có gia đình bà Loan sinh sống. Bao năm qua, bà thấu hiểu cảnh người dân có ô tô đi lại khó khăn, không có chỗ đỗ vì đường nhỏ hẹp. Sau khi thống nhất, bàn bạc, đầu năm 2022, bà đã nêu ý kiến và được các hộ đồng thuận, mỗi hộ xây lùi tường rào vào1,5m để mở rộng đường lên hơn 4m, đóng góp trên 40 triệu đồng/hộ để thảm nhựa đường, đầu tư hệ thống báo cháy và các bình chữa cháy, loa phát thanh… góp phần đảm bảo cảnh quan đô thị và giữ vững an ninh trật tự. Từ cách làm mẫu ở ngách 45, người dân đã chủ động bỏ tiền làm nhiều đoạn đường ngách khác trong tổ, rộng, đẹp hơn.

Công trình nâng cấp tuyến đường dân sinh liên tổ từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến ngõ 206, đường Minh Cầu, 13 hộ dân của tổ bị ảnh hưởng đã sẵn lòng hiến đất, trong đó, nhiều hộ đã tự bỏ tiền để tháo dỡ, xây lùi các công trình của gia đình.

Đảng viên Trần Văn Hường, 75 tuổi, cho biết: Bà Loan là người nhiệt tình, trách nhiệm, vui vẻ, hoà đồng với mọi người. Nghe bà Loan phân tích, tôi hiểu ngay, đường này trước nhỏ hẹp, đi lại khó khăn, giờ tan tầm hay bị tắc nên khi thành phố có chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường, tôi nhất trí. Gia đình tôi đã hiến 65m2 đất, tháo dỡ, bỏ ra trên 100 triệu đồng xây lùi tường rào. Giờ nhìn đường sá đi lại rộng rãi, sạch, đẹp, tôi rất mừng.

Nhận xét về bà Loan, ông Trần Trọng Phú, Tổ trưởng tổ dân phố 13, cho biết: Đường tổ đi lại sạch đẹp, rộng rãi, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ ai cũng trân trọng sự góp sức của nữ Bí thư Chi bộ Lê Thị Minh Loan. Thời gian qua, tổ làm nhiều đoạn đường mới, cần người dân hiến đất, có một số ít người tư tưởng chưa thông. Có hộ dân khó vận động vì ai vào cũng không tiếp chuyện, song bằng sự chân tình, giản dị, sự nhiệt huyết, trách nhiệm, bà Loan đã vận động được. Khi các đoạn đường thi công, sớm, tối, bà Loan đều có mặt giám sát.

Nghe ông Phú nói, bà Loan tiếp lời: Tôi cũng có kinh nghiệm dân vận khéo gì đâu, chỉ là xuất phát từ tâm, cứ chân thành, gần gũi, thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư của họ, đứng ở phương diện của họ để nhìn thì sẽ vận động dễ dàng hơn.

Không cứ chuyện vận động người dân hiến đất làm đường hay đóng góp tiền xây dựng đường nội thị mà tất cả các việc chung ở khu dân cư, bà Loan đều xông xáo, nhiệt tình. Nhất là trong năm 2021-2022, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Loan đã chỉ đạo thành lập Tổ tự quản phòng, chống dịch, tuyên truyền ở tổ dân phố. Cùng với các thành viên của Tổ, bà đã vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; tiêm phòng vắc -xin COVID-19; thực hiện tốt việc vận động nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền gần 30 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm gạo, mì tôm, dầu ăn…

Nhiệt tình, hết mình với việc chung, bà Loan luôn quan niệm: Bản thân mình phải gương mẫu, trách nhiệm, đi đầu trong mọi việc, đặt lợi ích của nhân dân lên trước. Những năm qua, gánh vác công việc Bí thư Chi bộ, bà Loan đã có nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Song với bà, được nhân dân tin tưởng và ủng hộ là điều hạnh phúc nhất.