2 cán bộ, nhân viên Trường THCS Thành Công trả lại hơn 100 triệu đồng cho người mất

Nguyễn Ngân (TP. Phổ Yên) 18:48, 27/06/2023

Công an phường 1, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, vừa gửi thông báo về tấm gương người tốt, việc tốt của 2 cán bộ, nhân viên Trường THCS Thành Công (TP. Phổ Yên) vì có hành động đẹp: Trả lại tiền cho người mất.

Cô giáo Phạm Thị Thu Nga (bên trái) và chị Nguyễn Thị Hồng Hải.
Cô giáo Phạm Thị Thu Nga (bên trái) và chị Nguyễn Thị Hồng Hải.

Theo đó, vào ngày 19-6, trong chuyến du lịch tại TP. Đà Lạt, cô giáo Phạm Thị Thu Nga (sinh năm 1972, trú tại TDP 6, phường Ba Hàng, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công) và chị Nguyễn Thị Hồng Hải (sinh năm 1982, trú tại TDP Tân Thành, phường Đồng Tiến, Kế toán Trường THCS Thành Công) khi nhận phòng nghỉ thì phát hiện bên trong két sắt tại phòng có một số giấy tờ tùy thân, 5.000 đô la Mỹ (tương đương hơn 100 triệu VNĐ) của khách lưu trú trước đó để quên nên đã trình báo Công an.

Qua xác minh, Công an xác định chủ nhân của số tài sản trên là chị Trần Nhật Mina, quốc tịch Mỹ. Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản và trao trả tài sản cho người bị mất, có sự chứng kiến của các ban, ngành địa phương.

Hành động trả lại tiền cho người mất của cô giáo Nga và chị Hải đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Việc làm này đáng được biểu dương và lan tỏa trong cộng đồng.