Tận tâm với công tác hội

Thu Hà 09:09, 24/08/2023

Trên 10 năm gắn bó với công tác hội, chị Bùi Thị Luật, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Minh Tiến (Đại Từ), luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bằng sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, chị đã đưa phong trào phụ nữ xã phát triển mạnh.

Chị Bùi Thị Luật (bên trái) trao đổi kinh nghiệm sản xuất chè an toàn với hội viên phụ nữ Tạ Thị Yến, Giám đốc Hợp tác xã chè Tân Tiến ở xóm Hòa Tiến 2.
Chị Bùi Thị Luật (bên trái) thăm Hợp tác xã chè Tân Tiến ở xóm Hòa Tiến 2.

Hội LHPN xã Minh Tiến có 900 hội viên, trong đó gần 70% là người dân tộc thiểu số, chủ yếu làm nông nghiệp, trình độ không đồng đều. Vì vậy, để vận động được hội viên thì ngoài việc gương mẫu, người làm công tác hội phải thường xuyên gặp gỡ, sâu sát với đời sống của chị em để thấu hiểu tâm tư, tình cảm, từ đó tìm cách tháo gỡ, động viên phù hợp. Có như vậy, hội viên mới hiểu, tin tưởng và tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

Chị Luật chia sẻ: Qua học tập tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, tôi ấn tượng sâu sắc nhất là đức tính gần dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, hết lòng hết sức phụng sự nhân dân. Học Bác, tôi luôn gần gũi, quan tâm đến phụ nữ và trẻ em; tìm cách để hỗ trợ, động viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Chị đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã cụ thể hóa Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành các nội dung triển khai cho 10/10 chi hội thực hiện. Gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua, cuộc vận động do Hội phát động như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”...

Xã miền núi Minh Tiến còn trên 400 hộ nghèo và cận nghèo trong tổng số 1.268 hộ. Với nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chị Luật đã cùng tập thể Hội LHPN xã lồng ghép nhiều chương trình để khuyến khích hội viên. Phối hợp mở nhiều lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông sản an toàn cho hội viên.

Riêng năm 2022, toàn xã có gần 500 lượt hội viên được tập huấn, chuyển giao kỹ thuật sản xuất nông sản an toàn và tư vấn việc làm; trên 200 lượt hội viên được vay vốn phát triển kinh tế từ ngân hàng, vốn tiết kiệm… với dư nợ trên 7,7 tỷ đồng.

Trên địa bàn xã đã có những mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ được Hội hỗ trợ mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều hội viên đã từng bước vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định.

Bên cạnh đó, chị Luật cùng các cấp hội đã vận động được nhiều đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Như năm 2022, chị và các cấp hội đã vận động được trên 16 triệu đồng và 2 tạ gạo để tặng hội viên và trẻ em khó khăn; vận động từ các nguồn để hỗ trợ 1,4 nghìn cây keo giống và toàn bộ công trồng cho 2 gia đình hội viên nghèo, cận nghèo.

Đồng chí Nông Đình Điệp, Bí thư Đảng ủy xã Minh Tiến, cho biết: Chị Luật là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, có khả năng tuyên truyền, vận động tốt. Nhờ đó đã phát huy được sức mạnh của hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia hiệu quả các phong trào tại địa phương.

Với những nỗ lực của mình, chị Luật đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen; góp phần mang lại nhiều thành tích cho Hội LHPN xã Minh Tiến, tiêu biểu là Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam năm 2022.