Công an huyện Phú Lương: Chủ động tìm, trao trả tài sản cho người bị rơi

Văn Hùng (Phú Lương) 10:42, 02/10/2023

Ngày 1-10, Công an huyện Phú Lương đã tiến hành trao trả số tiền trên 7,4 triệu đồng cho bà Đào Thị Cảnh, sinh năm 1964, thường trú tại xóm Hang Neo, xã Yên Lạc, do sơ xuất bị rơi khi đi mua hàng.

Đại diện cơ quan Công an huyện Phú Lương trao trả số tiền bị rơi cho bà Đào Thị Cảnh.
Đại diện cơ quan Công an huyện Phú Lương trao trả số tiền bị rơi cho bà Đào Thị Cảnh.

Trước đó, ngày 30-9, trên mạng xã hội, người dân chia sẻ thông tin: Ngày 28-9, trong lúc đi mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Chung Thủy, ở xóm Làng, xã Yên Đổ, bà Đào Thị Cảnh sơ xuất đánh rơi chiếc ví, trong đó có trên 7,4 triệu đồng. Mặc dù chưa nhận được trình báo của công dân nhưng Công an huyện Phú Lương đã chủ động cử cán bộ xác minh, tìm lại tài sản để trả cho người bị rơi.

Qua thông tin của người dân và hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, camera của các hộ dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác minh người nhặt được chiếc ví là chị Nguyễn Thị Thoa, trú tại xã Phú Tiến (Định Hóa). Sau khi làm việc với cán bộ Công an huyện Phú Lương,  chị Thoa đã trao toàn bộ số tiền nhặt được cho lực lượng Công an để trả lại cho người bị rơi.

Được biết, gia đình bà Đào Thị Cảnh chỉ có 2 vợ chồng, hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày bà vẫn phải đi làm phụ hồ để nuôi chồng bị tai biến đã hơn 5 năm nay. Khi được cơ quan Công an huyện Phú Lương mời đến làm việc và trao trả toàn bộ số tiền bị rơi, bà Cảnh rất bất ngờ và xúc động.