Tập huấn năng lực thực hành dựa trên bằng chứng cho điều dưỡng y tế

15:18, 03/07/2019

Ngày 3-7, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Đại học Y Dược (Đại học Thái Nguyên) và Đại học Y khoa Cao Hùng (Đài Loan) tổ chức khóa tập huấn Năng lực thực hành dựa trên bằng chứng của điều dưỡng Việt Nam.

Tham dự khóa tập huấn có gần 100 điều dưỡng trưởng, điều dưỡng viên tiêu biểu đến từ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và một số bệnh viện trên địa bàn các tỉnh: Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng. Trong thời gian 3 ngày, học viên được các chuyên gia của Đại học Y khoa Cao Hùng và Đại học Y Dược Thái Nguyên tập huấn kiến thức cơ bản, nâng cao về thực hành dựa trên bằng chứng đồng thời chia nhóm thảo luận, vận dụng các bước thực hành dựa trên bằng chứng bao gồm: Đặt câu hỏi lâm sàng thực tế; tìm bằng chứng y khoa liên quan đến câu hỏi lâm sàng; đánh giá bằng chứng khoa học; ứng dụng bằng chứng phù hợp trên người bệnh; đánh giá hiệu quả sau áp dụng...

Được biết, thực hành dựa trên bằng chứng là phương pháp sử dụng kinh nghiệm của thầy thuốc, cùng với tham khảo yêu cầu và nguyện vọng của người bệnh để đưa ra biện pháp điều trị hữu hiệu cho từng người bệnh cụ thể. Thực hành tốt phương pháp này giúp cho điều dưỡng tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc cho bệnh nhân.