Sổ sức khỏe điện tử: An toàn, tiện ích

16:29, 20/08/2021

“Sổ sức khỏe điện tử” là một ứng dụng trên điện thoại di động kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Với ứng dụng này, người dân dễ dàng quản lý thông tin sức khỏe của bản thân mình và chủ động trong việc phòng tránh dịch COVID-19. 

Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" giúp mỗi người theo dõi lịch sử tiêm vắc xin phòng COVID-19 và các tình trạng sức khỏe của bản thân, chủ động phản hồi thông tin về phản ứng sau tiêm chủng và tình trạng sức khỏe với cơ quan y tế. Sổ sức khỏe điện tử được bảo mật nhiều lớp, đảm bảo an toàn tuyệt đối toàn bộ thông tin cá nhân.

Việc người dân cài đặt ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" còn giúp cơ quan quản lý sức khỏe có thể nhanh chóng phân tích, theo dõi số liệu cho việc triển khai chương trình tiêm trên toàn quốc như xây dựng kế hoạch tiêm theo từng nhóm đối tượng, địa bàn và thời gian; quản lý và theo dõi toàn bộ quá trình tiêm vắc xin đồng bộ, chính xác.

Để cài đặt ứng dụng, người sử dụng điện thoại thông minh chỉ cần truy cập vào CH Play (đối với hệ điều hành android) hoặc App Store (đối với hệ điều hành ios), tìm kiếm ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” sau đó nhấn cài đặt để tải về và làm theo hướng dẫn.

Hiện nay, ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" đã được đồng bộ lên cơ sở dữ liệu ứng dụng C-ThaiNguyen. Điều này rất thuận lợi cho việc tra cứu, khai báo thông tin phục vụ phòng, chống COVID-19 của mỗi cá nhân cũng như của tỉnh.