Bệnh viện A Thái Nguyên: Tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí

Tùng Lâm 16:42, 02/01/2023

Thực hiện Chương trình mở rộng tầm soát, chẩn đoán, điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh cho các đối tượng đến năm 2030 của UBND tỉnh Thái Nguyên, nhằm nâng cao tỷ lệ nam, nữ thanh niên trên địa bàn tỉnh được tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn, góp phần nâng cao chất lượng dân số, hiện nay, Bệnh viện A Thái Nguyên đang phối hợp với Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh thực hiện tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí (ảnh).

 

Theo đó, các đối tượng nam, nữ thanh niên trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân miễn phí sẽ đăng ký nhận dịch vụ tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn để được lập danh sách và tiếp nhận tờ rơi về vấn đề này.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp xác định tình trạng sức khỏe tổng quát, đặc biệt là có thể phát hiện các căn bệnh liên quan đến sinh sản ở cả nam và nữ. Đây là việc làm rất cần thiết, giúp các cặp đôi kiểm tra được tình trạng sức khỏe, kiểm soát các bệnh lý di truyền, bệnh truyền nhiễm và những nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe vợ chồng và con cái về sau...