Nữ bác sĩ đam mê “nghề” làm đẹp

Tùng Lâm 08:04, 29/01/2023

Những ngày đầu năm, bác sĩ CKII Phạm Thu Hiền, giảng viên Khoa Da liễu, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên vô cùng bận rộn với công việc giảng dạy trên lớp, khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện của Trường và tham gia công tác thiện nguyện, cộng thêm chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng điều trị nám, tàn nhang, làm đẹp da… ngay tại nhà. Công việc tuy vất vả nhưng bác sĩ Hiền luôn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Với chị, giúp cho chị em có được làn da khỏe mạnh, sáng bóng và một vẻ ngoài tự tin chính là niềm hạnh phúc lớn lao.

Bác sĩ Hiền khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi ở xã Tràng Xá (Võ Nhai).

Không ngừng nâng cao trình độ

Sau khi tốt nghiệp ngành Y đa khoa (Trường Đại học Y Thái Nguyên) năm 2007, với mong muốn được tìm hiểu chuyên sâu về da liễu nên chị Hiền quyết định theo học chuyên ngành này. Và nhờ có kết quả học tập thuộc “hàng top” của khóa nên chị được giữ lại làm giảng viên của Trường.

Để bắt nhịp với công việc giảng dạy và thực hiện đam mê, bác sĩ Hiền đã tham gia nhiều khóa đào tạo chuyên sâu và chăm chỉ làm việc tại Bệnh viện của Nhà trường. Nhờ đó, năm 2012, ở tuổi 30, chị đã hoàn thành chương trình thạc sĩ chuyên ngành Da liễu. Chỉ một năm sau đó, khi thấy bản thân đã hội tụ đủ cả kiến thức và kinh nghiệm, chị quyết định mở một phòng khám da liễu và cơ sở chăm sóc da tại nhà.

Năm 2022, chị tiếp tục hoàn thành chương trình đào tạo bác sĩ CKII. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn và được cấp nhiều chứng chỉ, được phép thực hiện các kỹ thuật khó như: căng chỉ collagen trẻ hóa da mặt không cần phẫu thuật; tiêm botox xóa nếp nhăn động, làm thon gọn hàm, hạ gò má…; tiêm filler (chất làm đầy sinh học) cho mặt, môi…; làm đẹp da bằng huyết tương giàu tiểu cầu…; điều trị nám, tàn nhang bằng máy LASER… Hiện nay, tại Thái Nguyên, những người được cấp chứng chỉ hành nghề như bác sĩ Hiền chỉ "đếm trên đầu ngón tay".

Vừa học tập nâng cao trình độ, vừa tham gia giảng dạy và khám, chữa bệnh, chị cũng tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm hay trong việc điều trị các bệnh về da liễu, ứng dụng phương pháp làm đẹp hiệu quả cho chị em. Đặc biệt, khi tư vấn, khám bệnh, chị đã chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời, hiệu quả cho người bệnh. Đơn cử như vào năm 2011, qua khám bệnh, chị đã chẩn đoán chính xác cho một bệnh nhân nữ, 24 tuổi ở phường Quang Trung (TP. Thái Nguyên) bị bệnh Lupus ban đỏ. Từ đó, giúp bệnh nhân được điều trị sớm, đúng phác đồ, đạt hiệu quả trong điều trị. Hiện, bệnh nhân vẫn duy trì dùng thuốc, sức khỏe tốt.

Ứng dụng nhiều phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả

Tại cơ sở làm đẹp của bác sĩ Hiền (địa chỉ tại số nhà 38, ngõ 25, đường Nguyễn Đình Chiểu, TP. Thái Nguyên - đối diện với Nhà trẻ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) đang áp dụng nhiều phương pháp làm đẹp da hiện đại, an toàn, hiệu quả.

Theo đó, chị đã mạnh tay đầu tư nhiều loại máy móc, thiết bị y tế phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh và làm đẹp của khách hàng như: máy IPL (triệt lông, trị mụn), máy LASER YAG (điều trị nám, tàn nhang…),  máy HIFU (trẻ hóa, nâng cơ mặt…).

Chân dung bác sĩ Phạm Thu Hiền.

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với “nghề” làm đẹp, chị Hiền cho biết: Trong cuộc sống, tôi bắt gặp rất nhiều phụ nữ có các vấn đề về da như nám, sạm, tàn nhang, lỗ chân lông to… khiến họ mất tự tin. Trong quá trình khám bệnh, tôi cũng gặp nhiều trường hợp bị tai biến sau khi chăm sóc da ở các spa. Vì thế, tôi quyết định mở phòng khám tại nhà để có thể hỗ trợ nhiều người có nhu cầu…

Là bác sĩ được đào tạo bài bản, có tay nghề cao, 10 năm nay, phòng khám, chữa bệnh về da liễu của chị đã được nhiều bệnh nhân, khách hàng tin tưởng. Trong đó, các dịch vụ điều trị nám, tàn nhang, trẻ hóa da… được nhiều khách hàng lựa chọn. Đặc biệt là phương pháp làm đẹp da bằng huyết tương giàu tiểu cầu (Platelet Rich Plasma - PRP). Đây là phương pháp tách huyết tương từ máu tự thân, sau đó cấy trực tiếp dưới da mặt để làm đẹp. Phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi tại Hoa Kỳ, Nhật Bản hay các nước châu Âu và chị Hiền đã tự tay thực hiện phương pháp làm đẹp này cho khách hàng.

Bác sĩ Hiền bật mí: Huyết tương giàu tiểu cầu là một loại dược mỹ phẩm tự thân vì chứa nhiều kháng thể, enzym,  hormone, tế bào gốc... Khi được cấy dưới da sẽ kích thích tế bào da hấp thu các dưỡng chất, kháng thể, tăng sinh các sợi đàn hồi collagen... mang lại nhiều lợi ích như: trẻ hóa, tăng tính đàn hồi của da; trị mụn, phục hồi làn da tổn thương cũng như ngừa các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là chữa sẹo rất hiệu quả, cũng như trị lỗ chân lông to. Để việc làm đẹp bằng phương pháp này hiệu quả, không xảy ra biến chứng nhiễm trùng thì đòi hỏi phải có tay nghề cao, được đào tạo bài bản…

Tiếng nói người trong cuộc

Hầu hết những ai đã được bác sĩ Hiền chăm sóc làn da đều có chung một cảm nhận là yên tâm và hiệu quả. Chị Giang Thị Hảo, ở phường Phú Xá (TP. Thái Nguyên) chia sẻ: Tôi từng đi làm đẹp da mặt ở rất nhiều spa nhưng không thấy hiệu quả. Khi đến với bác sĩ Hiền thì đã có sự chuyển biến rõ rệt. Sau 3 liệu trình chăm sóc da bằng huyết tương giàu tiểu cầu, làn da của tôi đã sáng và mịn màng hơn, lỗ chân lông được thu nhỏ.

Còn theo chị Ngọc Anh, ở phường Phan Đình Phùng (TP. Thái Nguyên) - một khách hàng lâu năm của bác sĩ Hiền: Tôi cũng là một bác sĩ nên rất lo sợ về những biến chứng khi làm đẹp tại các spa không được phép hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp chuyên sâu. Đã tham khảo nhiều nơi nhưng tôi thấy cơ sở làm đẹp của bác sĩ Hiền là địa chỉ đáng tin cậy. Bác sĩ không chỉ là người được đào tạo bài bản mà còn có tâm. Đặc biệt, do trực tiếp làm cho khách hàng nên bên cạnh yếu tố an toàn, hiệu quả thì bác sĩ cũng không thổi phòng giá dịch vụ làm đẹp như một số nơi khác.

Còn nhiều "lời khen có cánh" dành cho một bác sĩ vừa có tâm, vừa có tài. Và để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng, bác sĩ Hiền cho hay, thời gian tới, chị sẽ hoàn thành dự định đầu tư thêm các trang thiết bị y tế và mở rộng cơ sở vật chất để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo bệnh nhân và khách hàng trong, ngoài tỉnh.