Khám và tư vấn cho 1.500 đến 1.800 trẻ suy dinh dưỡng/tháng

Tùng Lâm 11:51, 20/02/2023

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn trường hợp trẻ em béo phì, thừa cân (thừa dinh dưỡng) và còi cọc (thiếu dinh dưỡng). Thực tế này mang lại nhiều nguy cơ về bệnh tật, ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám, tư vấn cho cha mẹ chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng.
Bác sĩ Bệnh viện A Thái Nguyên khám, tư vấn cho cha mẹ chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng.

Năm 2022, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng của Thái Nguyên là 9,1%; trẻ béo phì là 0,4%; thiếu chiều cao so với tuổi là 12%...

Để giúp các bậc phụ huynh phát hiện sớm tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ, Bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai khám dinh dưỡng cho trẻ (kể cả ngày nghỉ).

Thời gian qua, mỗi ngày, Phòng khám Dinh dưỡng của Bệnh viện tiếp nhận từ 50-60 lượt trẻ có các biểu hiện như biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi xương; thiếu máu dinh dưỡng, thiếu kẽm và các vi chất dinh dưỡng khác; thừa cân béo phì; rối loạn tiêu hóa đến khám...

Thông qua đó, các bác sĩ đã chỉ định tiến hành các xét nghiệm và tư vấn xây dựng chế độ ăn theo lứa tuổi và tình trạng cơ thể của trẻ. Nhờ đó, hầu hết trẻ đều đã cải thiện đáng kể tình trạng suy dinh dưỡng và phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần.