Thái Nguyên: Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết

Tùng Lâm 16:42, 30/03/2023

Hiện nay, dịch sốt xuất huyết ở trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp. Riêng tại Thái Nguyên, 3 tháng đầu năm xuất hiện 5 ca sốt xuất huyết, nhưng trong năm 2022, toàn tỉnh ghi nhận gần 270 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun khử khuẩn tại xã Thành Công (Phổ Yên).
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phun khử khuẩn tại xã Thành Công (TP. Phổ Yên).

Đang là thời điểm giao mùa, thuận lợi cho dịch sốt xuất huyết bùng phát. Bởi vậy, để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động, tích cực phòng, chống sốt xuất huyết.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo hệ thống y tế dự phòng triển khai giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch sốt xuất huyết phát sinh.

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo đầy đủ thuốc, trang thiết bị, máy móc điều trị; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân; tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại những điểm nóng, khu vực có nguy cơ bùng phát dịch.

Riêng với các địa phương, doanh nghiệp… phải phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy; đảm bảo tất cả các hộ dân tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành biện pháp xử lý…


Từ khóa:

dịch bệnh

sốt xuất huyết