Trên 4.000 trẻ em được khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh

Thu Trang (TP. Phổ Yên) 14:32, 15/04/2023

Mới đây, tại Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên và các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các phường Tân Hương và Nam Tiến, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã phối hợp với Bệnh viện E Hà Nội tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em năm 2023.

Các bác sĩ khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên. 
Các bác sĩ khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên. 

Tại các địa điểm trên, trên 4.000 trẻ từ 16 tuổi trở xuống bị mắc bệnh tim bẩm sinh và trẻ có các dấu hiệu nghi mắc bệnh tim bẩm sinh ở TP. Phổ Yên, TP. Sông Công và huyện Phú Bình đã được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, siêu âm sàng lọc bệnh. Qua thăm khám phát hiện, chỉ định những trẻ có dấu hiệu bất thường và nghi ngờ bị mắc bệnh tim bẩm sinh cần can thiệp phẫu thuật trong năm 2023.

Các em và gia đình cũng đã được tư vấn nhập viện làm các xét nghiệm chuyên sâu hơn để có phương án điều trị sớm. Chương trình sẽ hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí đối với những em có hoàn cảnh khó khăn được chỉ định phẫu thuật.

Chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh lần này được triển khai theo kế hoạch công tác trẻ em năm 2023 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) và Bệnh viện E Hà Nội tài trợ thực hiện.