Khám bệnh miễn phí cho 400 học sinh

Nguyễn Chi (Phú Bình) 15:38, 11/05/2023

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo và hướng tới kỷ niệm Quốc tế Thiếu nhi (1-6), ngày 11-5, Hội Chữ thập đỏ huyện, Bệnh viện đa khoa huyện và Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Bình phối hợp tổ chức chương trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, khám bệnh miễn phí và tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Bàn Đạt. Đây là đơn vị có tỷ lệ học sinh là con em đồng bào dân tộc chiếm trên 50%.

Khám bệnh cho học sinh trường Mầm non Bàn Đạt (Phú Bình) tại cụm trung tâm
Khám bệnh cho học sinh Trường Mầm non Bàn Đạt.

Tại Chương trình, các y, bác sĩ trong Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình tiến hành khám các chuyên khoa: Tim mạch, hô hấp, tai mũi họng, răng - hàm - mặt, da liễu cho 400 học sinh của Nhà trường. Đồng thời hướng dẫn giáo viên và phụ huynh cách chăm sóc sức khoẻ để trẻ phát triển tốt nhất.

Qua buổi khám bệnh đã phát hiện 3 trẻ có biểu hiện của bệnh tim bẩm sinh, 1 trẻ tăng động, 1 trẻ bị tan máu bẩm sinh, 250 trẻ có bệnh lý răng miệng, 42 trẻ bị viêm phế quản, viêm tai, viêm da… Với các trường hợp nghi mắc bệnh, các y, bác sĩ đã hướng dẫn giáo viên phối hợp với gia đình đưa học sinh đến khám tại cơ sở y tế để sớm được can thiệp, điều trị.

Tại Chương trình, các đơn vị cũng đã phối hợp tặng quà cho học sinh Nhà trường, với tổng trị giá các phần quà là 3 triệu đồng.