Phú Bình: Ghi nhận 3 người bị chó nghi mắc dại cắn

Nguyễn Chi (Phú Bình) 16:55, 23/06/2023

Mới đây, huyện Phú Bình ghi nhận 3 người ở xã Nhã Lộng bị chó nghi mắc dại cắn. Ngay sau đó, con chó nghi mắc dại đã được tiêu hủy, 3 nạn nhân nhanh chóng được đưa đi tiêm huyết thanh kháng dại và vắc-xin phòng dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Khu vực nghi có dịch cũng đã được phun khử trùng tiêu độc.

Tiêm vắc-xin phòng dại cho chó tại thị trấn Hương Sơn (Phú Bình).

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật của huyện Phú Bình yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo sát sao tới các xóm, tổ dân phố tích cực tuyên truyền để người dân thực hiện ngay việc tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó trong đợt I/2023 (đang được tổ chức). Đặc biệt, phát động tới cán bộ, đảng viên tích cực đi đầu trong việc tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó của gia đình mình.

Bên cạnh đó, hướng dẫn, phổ biến đến chủ vật nuôi thực hiện các trách nhiệm như: Nuôi chó phải xích, nhốt, đảm bảo vệ sinh, tiêm vắc-xin phòng dại; phải chịu mọi trách nhiệm khi để chó thả rông, cắn người hay súc vật, gây cản trở giao thông, gây tai nạn; xử lý nghiêm các chủ hộ cố tình không chấp hành việc tiêm vắc-xin phòng dại cho đàn chó theo quy định…

Huyện Phú Bình hiện có tổng đàn chó trên 44.300 con. Từ ngày 25-5 đến 26-6, huyện triển khai tiêm phòng dịch bệnh đợt I/2023 cho đàn gia súc, gia cầm, trong đó vắc-xin phòng bệnh dại cho đàn chó là trên 6.900 liều.