TP. Phổ Yên: Tỷ suất sinh thô giảm 3,11%

Hoàng Cường 10:50, 31/08/2023

Trong 2 năm qua, tỷ suất sinh thô ở TP. Phổ Yên giảm từ 14,61% xuống còn 11,5% (tương đương giảm 3,11%). Qua đó góp phần ổn định quy mô, nâng cao chất lượng dân số và nguồn nhân lực cho phát triển.

Hiện nay, 100% phụ nữ sinh đẻ trên địa bàn TP. Phổ Yên được tiêm phòng theo quy định
100% phụ nữ mang thai trên địa bàn TP. Phổ Yên được quản lý thai sản theo quy định.

Tỷ suất sinh giảm là do thành phố đã huy động các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc, phối hợp thực hiện công tác dân số, đặc biệt là giảm số trường hợp sinh con thứ ba trở lên.

Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung phù hợp với người dân... Qua đó, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi về sức khỏe sinh sản; cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em.

Trong nhiều năm qua, tỷ lệ tử vong trẻ em dưới 1 tuổi và tỷ lệ tử vong bà mẹ trên địa bàn TP. Phổ Yên ngày càng giảm, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn tỉnh.

Bên cạnh tỷ suất sinh thô, nhiều chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em của TP. Phổ Yên cũng đạt và vượt kế hoạch, như: 100% phụ nữ sinh đẻ được quản lý thai sản; 100% phụ nữ sinh đẻ được khám thai tối thiểu ba lần trong 3 thời kỳ; 100% bà mẹ và trẻ sơ sinh được chăm sóc tuần đầu sau sinh...