TP. Phổ Yên: Hơn 34 tỷ đồng đầu tư nâng cấp các trạm y tế

Hoàng Cường 14:58, 11/09/2023

Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, TP. Phổ Yên đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hệ thống y tế cơ sở.

Người dân khám sức khỏe tại Trạm y tế phường Tân Hương (TP. Phổ Yên).
Người dân khám sức khỏe tại Trạm y tế phường Tân Hương (TP. Phổ Yên).

Theo đó, hàng năm, các cán bộ y tế địa phương, nhân viên y tế thôn bản được tham gia học tập, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn. Từ năm 2021 đến nay, TP. Phổ Yên đã bố trí kinh phí hơn 34 tỷ đồng đầu tư xây dựng, nâng cấp trạm y tế các xã, phường: Nam Tiến, Tân Phú, Đồng Tiến, Minh Đức, Hồng Tiến….

Đến nay, các trạm y tế trên địa bàn TP. Phổ Yên đã thực hiện quản lý sức khỏe của người dân bằng hệ thống phần mềm hồ sơ điện tử, liên thông dữ liệu khi đi khám, chữa bệnh…

Với những hoạt động hiệu quả, chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân tại các trạm y tế của TP. Phổ Yên ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Tính đến nay, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng chiều cao (thấp còi) giảm xuống còn 17,4%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng cân nặng giảm còn 8,2%; 90% người dân trên địa bàn được quản lý về sức khỏe; 100% trạm y tế cấp xã có đủ điều kiện khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế...