12 nghìn người mắc bệnh đái tháo đường được quản lý, điều trị 

Tùng Lâm 14:52, 04/10/2023

1 tháng qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Công ty CP Việt Mông Cổ (VIMOS) tổ chức truyền thông, khám sàng lọc bệnh đái tháo đường cho 478 người có nguy cơ mắc bệnh ở 2 xã của huyện Võ Nhai và 7 xã của huyện Đại Từ. Qua thăm khám phát hiện 83 người mắc bệnh đái tháo đường và 223 người mắc tiền đái tháo đường.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên khám, tư vấn miễn phí cho người cao tuổi ở xã Đồng Liên cách phòng tránh bệnh đái tháo đường.
Các bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên khám, tư vấn miễn phí cách phòng tránh bệnh đái tháo đường cho người cao tuổi ở xã Đồng Liên.

Hiện nay, đái tháo đường là bệnh có xu hướng tăng mạnh tại Thái Nguyên nói riêng, trên cả nước nói chung. Việc khám sàng lọc giúp phát hiện sớm người mắc bệnh mãn tính hoặc có nguy cơ chuyển từ cấp tính sang mãn  tính. Từ đó, các y, bác sĩ tư vấn cho những người có nguy cơ mắc bệnh điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể thao phù hợp để phòng bệnh.

Đối với những trường hợp mắc bệnh được hướng dẫn về thủ tục để được theo dõi, quản lý, điều trị ngoại trú tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 12 nghìn người mắc bệnh đái tháo đường được theo dõi, quản lý, điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. Hàng tháng, các bệnh nhân này được kiểm tra đường huyết, khám sức khỏe và cấp thuốc định kỳ nên giảm nguy cơ bị biến chứng như mù lòa, tim mạch, suy thận...