1.240 học sinh được truyền thông về phòng, chống bệnh dại

Vũ Công 11:57, 06/11/2023

Ngày 6-11, tại Trường THCS Hồng Tiến, phường Hồng Tiến (TP. Phổ Yên), Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức truyền thông về phòng, chống bệnh dại ở động vật cho gần 1.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của Nhà trường.

Các em học sinh thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bệnh dại.
Các em học sinh Trường THCS Hồng Tiến thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống bệnh dại.

Trong dịp này, thầy và trò Nhà trường đã được cán bộ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản thông tin về tình hình bệnh dại do động vật gây ra trong cả nước và trên địa bàn tỉnh; tính chất nguy hiểm của bệnh dại; các biện pháp phòng bệnh và cách hạn chế bị động vật cắn; hướng dẫn cách xử lý vết thương khi bị chó, mèo cắn; thi tìm hiểu kiến thức về bệnh dại...

Thông qua buổi truyền thông nhằm giúp nâng cao nhận thức cho giáo viên và các em học sinh về bệnh dại và cách phòng, chống; khi không may bị chó, mèo cào, cắn, liếm vào vết thương hở thì cần chủ động nói với cha mẹ và cùng với cha mẹ đến các cơ sở y tế để tiêm phòng dại.

Bệnh dại là bệnh lây truyền từ động vật sang người, chủ yếu qua vết cắn của động vật mắc bệnh. Những người mắc bệnh dại khi đã lên cơn đều dẫn đến tử vong. Riêng trong 10 tháng năm 2023, số người bị chó, mèo cắn đi điều trị dự phòng tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh là 5.004 người, trong đó có 1 trường hợp tử vong do mắc bệnh dại tại phường Hồng Tiến (bệnh nhân bị chó cắn nhưng không đi tiêm phòng dẫn đến tử vong).