Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Tùng Lâm 10:48, 02/03/2024

Là đơn vị y tế công lập hạng III của tỉnh, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên có chức năng cung cấp dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, an toàn thực phẩm, dân số… trên địa bàn. Với nhiều nỗ lực, những năm qua, Trung tâm đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế; khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Hiện nay, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh.
Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

Hiện nay, Trung tâm có gần 400 cán bộ, được chia làm 2 khối (điều trị và dự phòng), cùng mạng lưới y tế cơ sở rộng khắp với 32 trạm y tế và trên 370 thôn, xóm, tổ dân phố có nhân viên y tế thôn, bản.

Ngoài ra, Trung tâm cũng quản lý 2 cơ sở điều trị Methadone Trung Thành và Quan Triều, 1 Cơ sở cấp phát thuốc Quan Triều, trực thuộc Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS.

Bác sĩ Hà Đức Trịnh, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên, cho hay: Với mục tiêu thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, những năm gần đây, chúng tôi đã, đang triển khai nhiều giải pháp đột phá, nhiều cách làm hay trong công tác khám, chữa bệnh, bước đầu đem lại kết quả đáng ghi nhận, trở thành địa chỉ thăm khám uy tín của người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Trung tâm đang dần hoàn thiện cơ sở vật chất và đầu tư, bổ sung nhiều thiết bị y tế hiện đại theo mục tiêu chuẩn hóa hiện hành của Bộ Y tế. Hằng năm, Trung tâm luôn quan tâm nâng cấp và từng bước hiện đại hóa trang thiết bị y tế theo phân tuyến chuyên môn kỹ thuật, áp dụng các kỹ thuật hiện đại trong khám chữa bệnh, thực hiện được một số kỹ thuật y học trong chẩn đoán và điều trị, không xảy ra sai sót chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh thông thường. 

Đến nay, Trung tâm đã có nhiều thiết bị Y tế hiện đại như máy siêu âm màu 5D, máy chụp X-Quang, hệ thống xét nghiệm tự động… Đặc biệt, nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác khám, chữa bệnh, Trung tâm đã đầu tư cho Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng giường đá muối, máy kéo giãn, điện châm, thủy châm, hồng ngoại, máy làm nóng parafin, tia hồng ngoại, điện phân, lazer lợi mạch... nhằm phục vụ tốt cho việc điều trị các bệnh về cơ, xương khớp…

Cùng với đó, Trung tâm luôn hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi thực hiện phương châm: Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo, làm hết việc chứ không làm hết giờ. Qua đó tạo được thiện cảm, niềm tin yêu của người dân khi đến khám, chữa bệnh.

Với nhiều nỗ lực trong đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế, nâng cao chất lượng phục vụ nên số bệnh nhân đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm ngày càng tăng cao. Hiện tại, mỗi ngày, Trung tâm tiếp đón trên dưới 300 lượt bệnh nhân, tăng gần 100 lượt bệnh nhân so với hơn 1 năm trước.

Ông Hoàng Văn Thanh, phường Quang Vinh (TP. Thái Nguyên), cho hay: Đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên, tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ của các cán bộ y tế ở đây. Không phải chờ đợi lâu, người bệnh chúng tôi được các y, bác sĩ tận tình thăm khám, trả kết quả nhanh chóng và tư vấn điều trị cho người bệnh rất tỉ mỉ…

Không chỉ làm tốt công tác khám, chữa bệnh, Trung tâm còn thực hiện tốt các chương trình y tế Quốc gia tại cộng đồng như: tiêm chủng mở rộng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống lao, quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, kế hoạch hóa gia đình…

Thực tế cho thấy, bằng nhiều nỗ lực, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã khẳng định vị trí và chất lượng khám chữa bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy trong tư vấn, chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí cho người bệnh và giảm tải cho y tế tuyến trên.