Thái Nguyên: 667 bệnh nhân bị vết chó cắn nặng, nguy hiểm

Tùng Lâm 14:02, 26/07/2024

Ngày 26-7, bác sĩ Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhi 8 tuổi (ở xóm Làng Tràng, xã Tân Lợi, Đồng Hỷ) bị chó cắn vào vùng đầu, mắt rất sâu và nguy hiểm. Các bác sĩ đã chỉ định tiêm huyết thanh phòng dại phong bế tại vết cắn và vắc-xin phòng bệnh dại cho bệnh nhân.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên có người đến tiêm vắc-xin sau khi bị chó nghi mắc dại cắn.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên có người đến tiêm vắc-xin sau khi bị chó nghi mắc dại cắn.

Tính từ đầu năm đến nay, Thái Nguyên có trên 4.270 người phải tiêm vắc-xin, huyết thanh để phòng và điều trị dự phòng bệnh dại do bị chó nghi dại cắn, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó có 828 trường hợp phải tiêm huyết thanh kháng dại.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiêm phòng bệnh dại hơn 1.800 bệnh nhân. Theo đó, số trường hợp bị vết cắn nặng, nguy hiểm phải tiêm huyết thanh kháng dại 667 bệnh nhân.

Tại 9 huyện, thành đã có trên 2.470 người tiêm vắc-xin phòng bệnh dại, trong đó, Phú Lương có số người tiêm cao nhất với 912 trường hợp; Đại Từ đứng thứ 2 với 424 trường hợp; tiếp đến là Định Hóa với 372 trường hợp và Phú Bình có 351 trường hợp…

Bác sĩ Hoàng Anh khuyến cáo mọi người nâng cao ý thức, tuyệt đối không thả rông chó. Khi thả chó ra đường cần đeo rọ mõm để bảo vệ những người xung quanh.