Đồng loạt ra quân phun hóa chất khử khuẩn môi trường 

Việt Bắc 14:10, 12/09/2024

Hôm nay (12-9), các đội phun hóa chất khử khuẩn môi trường, phòng chống dịch bệnh sau bão lụt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đồng loạt ra quân phun khử khuẩn tại nhiều khu vực ở trung tâm TP. Thái Nguyên và một số đơn vị, trường học.

Phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực chợ Thái.
Phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại khu vực chợ Thái.

Theo đó, 16 máy phun hoạt động liên tục để khử khuẩn môi trường tại các vùng ngập úng sau khi nước rút, gồm: Quảng trường Võ Nguyên Giáp; chợ Thái, chợ đầu mối Túc Duyên; các trường học bị ngập; các trục đường như Phùng Chí Kiên, Túc Duyên; các cơ sở y tế… Dự kiến diện tích phun trong ngày hôm nay là khoảng 50 nghìn m2.

Hiện nay, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã được một công ty hỗ trợ 200kg hóa chất Cloramin B, đồng thời được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cấp thêm 75kg hóa chất này. Dự kiến, trong ngày 13-9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ được nhận hỗ trợ từ một doanh nghiệp ở tỉnh Phú Thọ 500kg và 3 ngày tới sẽ được Bộ Y tế cấp 1 tấn Cloramin B. Ngoài ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng đang nỗ lực mua Cloramin B phục vụ công tác khử khuẩn trên địa bàn và phát cho người dân.

Dự kiến diện tích cần phun khử khuẩn sẽ rất lớn. Vì đối với những ngôi nhà bị ngập, ngoài diện tích mặt sàn thì các bức tường cũng đều cần được phun mới đảm bảo. Việc phun khử khuẩn sau khi nước rút sớm ngày nào, tốt ngày đó, nhằm hạn chế việc lây nhiễm một số loại bệnh truyền nhiễm như: tiêu chảy, tay chân miệng, đau mắt đỏ, viên đường hô hấp, sốt xuất huyết...